Uống thuốc giảm cân, cô gái giảm được chút ít rồi bất ngờ tăng cân gấp đôi

Ngọc Quý
Ngọc Quý
18/07/2018 11:39 GMT+7

Vì muốn giảm cân nên cô Tiểu Lý ở Trung Quốc đã mua thuốc giảm cân uống. Thuốc ban đầu có hiệu quả nhưng sau đó lại khiến tăng cân.

Sau 7 năm dùng thuốc, trọng lượng của Tiểu Lý đã tăng gấp đôi.
Cách đây 7 năm, khi Tiểu Lý mới 18 tuổi, cô đã quyết định mua thuốc giảm cân sau khi xem một đoạn quảng cáo trên tivi. Lúc ấy, Tiểu Lý chỉ nặng 45 kg nhưng cô vẫn muốn giảm cân, theo Oddity Central.
Ban đầu, thuốc rất có hiệu quả và giúp cô giảm cân thành công. Nhưng khi Tiểu Lý ngưng uống thuốc, cô bắt đầu bị tăng cân trở lại và đạt trọng lượng bằng với trước kia. Tiểu Lý không hề biết việc này đã khởi đầu cho một quá trình tăng cân dữ dội.
Sau đó, Tiểu Lý đã chi khoảng 200.000 nhân dân tệ (khoảng 690 triệu đồng), cho nhiều loại thuốc giảm cân khác nhau. Cô cũng kết hợp với chế độ ăn kiêng, dù không phải là liên tục. Tuy nhiên, sau 7 năm, Tiểu Lý đã tăng gấp đôi trọng lượng.
Mới đây, Tiểu Lý đã quyết định phẫu thuật thu hẹp dạ dày để giảm cân. Cô đi từ quê nhà ở thị trấn Nghi Tân, tỉnh Tứ Xuyên đến Bệnh viện Nhân dân Thành Đô ở thành phố Thành Đô, cũng thuộc tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc) để thực hiện ca phẫu thuật, theo Oddity Central.
Trong 7 năm qua, Tiểu Lý đã tìm mua rất nhiều loại thuốc giảm cân trên mạng nhưng tất cả đều không có hiệu quả. Thậm chí, cô còn không nhớ hết tên của các loại thuốc đó.
Tuy nhiên, có một điều cô chắc chắn là không có loại nào trong số thuốc giảm cân đó hiệu quả như quảng cáo.
Thói quen ăn uống của Tiểu Lý chắc chắn có góp phần khiến cô tăng cân, nhưng nguyên nhân chính lại là thuốc giảm cân, các bác sĩ tại Bệnh viện Nhân dân Thành Đô cho biết.
Thuốc giảm cân hoạt động bằng cách kiềm chế cơn thèm ăn hoặc đẩy mạnh quá trình bài tiết, từ đó giúp giảm nhanh trọng lượng của cơ thể.
Tuy nhiên, tác dụng của các loại thuốc này thường không ổn định và khó duy trì lâu, các nhà chức trách Trung Quốc cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.