Uống thuốc, vô tình nuốt luôn... hàm răng giả

Mạnh Cường
Mạnh Cường
12/06/2020 16:55 GMT+7

Các bác sĩ Bệnh viện đa khoa Quảng Nam vừa nội soi và gắp thành công dị vật là hàm (cung) răng giả ra khỏi thực quản của một phụ nữ 51 tuổi.

Chiều 12.6, trao đổi với Thanh Niên, bác sĩ  Nguyễn Thanh Tiên, Trưởng khoa Tai Mũi Họng (Bệnh viện đa khoa Quảng Nam), cho biết đơn vị này vừa gắp thành công dị vật là một cung răng giả bị rớt sâu vào thực quản cho một bệnh nhân.

Theo bác sĩ Tiên, trong sáng cùng ngày (12.6), bà Nguyễn Thị L. (51 tuổi, trú xã Tam Xuân 2, H.Núi Thành, Quảng Nam) đang ngồi uống thuốc thì không may rơi cung răng giả vào thực quản dẫn đến nuốt đau, tức ngực và gây khó thở.

Sau đó, bà L. được đưa đến Bệnh viện đa khoa Quảng Nam để cấp cứu. Tại đây, các y, bác sĩ của bệnh viện đã tiến hành chụp cắt lớp vi tính cổ ngực bệnh nhân L. thì phát hiện dị vật là một cung giả gồm 2 răng, dài 52 mm. Sau 30 phút, các bác sĩ đã nội soi thực quản bệnh nhân L. gắp thành công di vật này ra ngoài an toàn.

Cũng theo bác sĩ Tiên, đây là dị vật cung răng giả có 2 đầu sắc, nhọn nguy cơ thủng thực quản rất cao, việc lấy dị vật ra rất khó và phức tạp, nếu không lấy được bằng nội soi thì phải tiến hành phẫu thuật mở thực quản ngực để lấy dị vật.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.