Vẽ mặt trong lễ hội Halloween sao cho an toàn?

29/10/2018 08:35 GMT+7

Những người tham dự lễ hội Halloween hóa trang theo đủ phong cách, từ diện các bộ trang phục ghê rợn cho đến vẽ mặt kinh dị.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, việc vẽ mặt này có thể làm da họ dị ứng và nổi mụn vì họ sẽ phải trang điểm đậm hơn trang điểm hằng ngày.
Chính vì vậy, lỗ chân lông bị tắc nghẽn và gây ra mụn, theo Daily Mail.
Một vài trường hợp chất dùng để vẽ trên mặt thậm chí có chứa kim loại nặng - đây là nguyên nhân gây nên ung thư.
Vì vậy, làm cách nào để giữ chúng ta an toàn mà vẫn có thể tận hưởng những giây phút Halloween vui vẻ?
Bác sĩ chuyên khoa da liễu Alan Levy của Trung tâm Da liễu Levy (ở Memphis, Tennessee, Mỹ) chia sẻ với Daily Mail Online về những cách để tránh dị ứng và làm cách nào để kiểm tra bản thân chúng ta có bị dị ứng ở nhà hay không.
Điều đầu tiên khi mua những chất vẽ lên mặt, nên đọc thành phần ghi trên nhãn. Theo bác sĩ Levy, những chất vẽ mặt này có thể chứa mức chì, formaldehyde, thủy ngân và parabens cao. Đây là những chất có thể gây ngộ độc và thậm chí gây ung thư.
Một báo cáo được tổ chức phòng chống ung thư vú (Breast Cancer Prevention Partners) công bố vào năm 2016 cho thấy 20% trong 48 chất vẽ mặt được kiểm tra chứa chì và gần 30% chứa catmi gây ung thư.
Một vấn đề về da mà chúng ta nên lưu ý khi sử dụng những chất vẽ này là chứng viêm da và sau đó từ từ sẽ phát triển thành ung thư, theo bác sĩ Levy.
“Chúng ta có thể mua những chất vẽ lên mặt có thành phần chiết xuất từ trái cây, rau quả và hoa. Những chất này có thể giảm nguy cơ nhiễm chì”, bác sĩ Levy cho biết thêm.
Ngoài ra, chúng ta cũng có thể mua các sản phẩm có chữ “non·comedogenic” - đây là những sản phẩm không làm lỗ chân lông gây bí tắc và gây mụn.
Chúng ta cũng nên lưu ý không nên sử dụng lại sản phẩm sơn mặt mà đã mua trong năm ngoái.
“Bình thường da mặt chúng ta cũng có vi khuẩn. Vì vậy, sản phẩm sơn chúng ta sử dụng lại từ năm ngoái có thể là nơi ẩn chứa tốt nhất của vi khuẩn. Bình và cọ vẽ là nơi thích hợp nhất cho vi khuẩn như staaphylococcus, streptococcus, micrococcus và E.coli khu trú”, bác sĩ Levy cho biết.
Để kiểm tra chất sơn mặt này có gây dị ứng hay không, chúng ta nên vẽ trên tay trước, bác sĩ khuyên. Nếu tay bị sưng phồng sau 24 giờ đến 96 giờ, thì chúng ta không nên tiếp tục vẽ chất sơn đó lên mặt.
Chúng ta cũng nên rửa mặt sạch sẽ những vết bẩn và chất vẽ trên mặt sau khi tham gia xong lễ hội Halloween để lỗ chân lông không bị bít tắc.
“Đặc biệt không sử dụng những ngón tay để vẽ mặt vì điều đó có thể là đường truyền vi khuẩn từ tay lên mặt”, bác sĩ Levy nói với Daily Mail. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.