3 nguyên nhân gây ra gàu khiến bạn bất ngờ

Ngọc Lam
Ngọc Lam
13/10/2018 08:08 GMT+7

Gàu là tình trạng phổ biến, nhưng ít ai biết rằng căng thẳng, dị ứng cũng là nguyên nhân gây ra gàu, theo Medical Daily.

Căng thẳng
"Căng thẳng có thể làm trầm trọng thêm bất kỳ tình trạng da nào", tiến sĩ Lotika Singh, bác sĩ da liễu tại thành phố New York (Mỹ), nói.
Mức độ căng thẳng cao có thể làm giảm hệ miễn dịch gây ra các triệu chứng thể chất. Sự phát triển của gàu có thể là một trong số các triệu chứng thể chất.
"Đặc biệt trong trường hợp gàu ngứa", tiến sĩ Singh lưu ý, căng thẳng có thể "kéo dài chu kỳ ngứa".
Nấm men Malassezia
Một trong những điều phổ biến nhất về gàu là do da đầu khô. Nhưng các chuyên gia nói rằng một trong những nguyên nhân gây gàu còn do da đầu quá nhờn vốn do nấm men Malassezia gây dầu thừa, theo bác sĩ da liễu Jessica Wu, cũng là giáo sư tại trường đại học của Trường Y khoa Nam California (Mỹ).
Dị ứng
Viêm da tiếp xúc là một phản ứng dị ứng da khi tiếp xúc với một số thứ nhất định như xà bông, nước hoa, đồ trang sức, mỹ phẩm hoặc chất độc... Phản ứng này cũng có thể dẫn đến sự phát triển của gàu.
Nếu bạn thường xuyên thay đổi gel và thuốc xịt, có thể da bạn nhạy cảm với một hoặc nhiều thành phần được sử dụng trong các sản phẩm tạo kiểu tóc này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.