Bị đau lưng kèm theo 5 triệu chứng này thì phải đến bệnh viện ngay

Ngọc Quý
Ngọc Quý
11/10/2018 12:30 GMT+7

Đau lưng không phải là vấn đề hiếm gặp nhưng đau lưng kèm theo một số triệu chứng như sụt cân, đau bụng, tê thì đó có thể là vấn đề nghiêm trọng, từ ung thư đến phình động mạch.

Bị chấn thương lưng
Bất cứ khi nào bị đau do chấn thương vùng lưng, một cú ngã hay va chạm từ tai nạn thì cũng cần tìm đến bác sĩ. Đau lưng do chấn thương rất có thể là vì tổn thương cột sống, Reader’s Digest dẫn lời bác sĩ người Mỹ Troy Madison.
Đó là một tình huống nghiêm trọng và người bị đau lưng không nên chủ quan mà hãy đến bệnh viện để được chụp X-quang hoặc CT để đánh giá thương tích, ông nói thêm.
Bị sụt cân
Giảm cân do ăn kiêng, tập luyện thể thao là tốt nhưng bỗng dưng giảm cân mà không rõ nguyên nhân thì không bao giờ là tốt.
Trong trường hợp giảm cân không rõ nguyên nhân và kèm theo đau lưng thì có thể là dấu hiệu của khối u cột sống.
“Một khối u cột sống có thể làm suy yếu đốt sống, dẫn đến xương sống dễ bị gãy và gây đau đớn. Khối u cũng có thể gây áp lực lên tủy sống và các nhánh thần kinh, khiến cơ thể cảm thấy yếu sức, không kiểm soát được tay chân và nhiều vấn đề khác”, bác sĩ Madison tiết lộ.
Khi xuất hiện triệu chứng trên, những người hút thuốc hoặc có tiền sử ung thư có nguy cơ cao bị khối u cột sống. Một số khối u ung thư không bắt đầu ở cột sống mà thường lây lan từ những nơi khác của cơ thể như phổi, ngực, thận hay tuyến tiền liệt.
Vì vậy, bệnh nhân cần được đánh giá sức khỏe càng sớm càng tốt, theo Reader’s Digets.
Không thể kiểm soát được bàng quang
Đau lưng đi đôi với tình trạng không thể kiểm soát được bàng quang hay ruột, hoặc cảm giác yếu, tê ở chân, xương chậu và hông thì có thể là tình huống nghiêm trọng.
“Những dấu hiệu này có thể là triệu chứng của hội chứng cauda equine, căn bệnh do toàn bộ dây thần kinh ở cột sống dưới bị đè ép gây ra”, bác sĩ Syed Rahman của Bệnh viện Westchester Health (Mỹ) cho biết.
Nguyên nhân dây thần kinh bị đè ép thường là do nhiễm trùng hoặc khối u gây ra, theo Reader’s Digest.
Đau bụng
Đau ở một vùng lưng nào đó hiếm khi tác động đến dạ dày. Tuy nhiên, đau bụng mà kèm theo đau lưng thì có thể là dấu hiệu nguy hiểm của phình động mạch chủ.
“Đau vùng lưng dưới mà không do chấn thương hoặc di chuyển vùng cột sống mà không gây đau thì có thể là triệu chứng của phình động mạch chủ ở bụng”, bác sĩ Rahman nói. Nếu cơn đau dữ dội và liên tục thì người bệnh cần đến ngay bệnh viện để được cấp cứu.
Đau lưng kèm cảm giác tê ở một số nơi trong cơ thể có khả năng là tổn thương cột sống. Tổn thương cột sống là tình trạng mà một hay nhiều dân thần kinh ở cột sống bị thương, kết quả có thể dẫn đến liệt vĩnh viễn. Trong trường hợp này, cần phải đến bệnh viện càng sớm càng tốt, các chuyên gia cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.