Vì sao ghế ô tô quay ra sau an toàn hơn cho trẻ?

04/04/2018 21:03 GMT+7

Các nhà nghiên cứu Mỹ nói rằng ghế ô tô hướng ra sau có thể bảo vệ hiệu quả cho trẻ em trong những vụ va chạm ở phần đuôi xe, theo hãng tin UPI.

Những nghiên cứu trước đây đã chứng minh ghế ô tô hướng ra sau giảm đáng kể thương vong cho trẻ sơ sinh và trẻ tập đi trong những vụ va chạm chấn động phía trước và bên hông. Nhưng có rất ít dữ liệu về những vụ va chạm ở phần đuôi xe, vốn chiếm hơn 1/4 số vụ va chạm.
Các chuyên gia của Đại học bang Ohio (OSU) nhận thấy trong các cuộc thử nghiệm va chạm xe với nhiều ghế ngồi hướng ra sau, tất cả các ghế đều hiệu quả khi được sử dụng đúng đắn.
Trưởng nhóm nghiên cứu Julie Mansfield, kỹ sư cơ sinh học tại OSU, nói rằng các bậc cha mẹ thường bày tỏ lo ngại về những chiếc ghế hướng ra sau trên ô tô.
“Ngay cả dù đứa trẻ đối mặt với hướng chấn động, điều đó không có nghĩa là một chiếc ghế hướng ra sau không làm nhiệm vụ của mình. Vẫn có nhiều đặc điểm và cơ chế hấp thu năng lượng va chạm và bảo vệ đứa trẻ”, bà Mansfield nói.
Bà nhấn mạnh tầm quan trọng của việc làm theo những hướng dẫn được khuyến nghị nhằm chọn ghế phù hợp với chiều cao, thể trọng và tuổi của một đứa trẻ.
“Ghế hướng ra sau có thể bảo vệ đầu, cổ và xương sống, và giữ an toàn cho những khu vực thực sự dễ bị tổn thương này. Những khu vực này đặc biệt dễ bị tổn thương ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ còn chưa phát triển đầy đủ”, kỹ sư Mỹ nói thêm.
Kết quả nghiên cứu đã được công bố trên chuyên san SAE International.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.