Vì sao nên ăn quả óc chó mỗi ngày?

15/12/2016 11:40 GMT+7

Quả óc chó giàu carbohydrate, protein, chất béo tốt, chất xơ, khoáng chất và vitamin - những chất hỗ trợ bộ máy cơ thể hoạt động thông suốt.

Ngăn ngừa bệnh tim
Quả óc chó giúp giảm mức độ cholesterol xấu LDL và duy trì mức độ cholesterol tốt HDL trong cơ thể. Điều này sẽ giúp ngăn ngừa các vấn đề về tim.

Kiểm soát bệnh tiểu đường
Một số nghiên cứu cho thấy rằng ăn quả óc chó hằng ngày giúp kiểm soát bệnh tiểu đường, đặc biệt là tiểu đường loại 2, theo Boldsky.com.

Ngừa ung thư
Được biết đến với đặc tính chống ô xy hóa, quả óc chó chứa nhiều hợp chất kiểm soát sự tăng trưởng của tế bào ung thư trong cơ thể.


Đẩy lùi căng thẳng và trầm cảm
Giàu a xít béo omega-3, quả óc chó là một trong những nguồn tốt nhất giúp chống căng thẳng và trầm cảm. Những lúc buồn chán, bạn nên ăn quả óc chó vì loại hạt này chứa nhiều chất giúp cải thiện tâm trạng.

Kích thích tiêu hóa
Là một nguồn phong phú chất sắt, canxi, kali, đồng và kẽm, quả óc chó giúp cải thiện quá trình trao đổi chất của cơ thể.

Giảm cân
Quả óc chó chứa chất béo tốt mà cơ thể chúng ta cần. Ăn quả óc chó giúp no lâu, giảm việc ăn vặt.

Giúp ngủ ngon
Các hợp chất melatonin chứa trong quả óc chó giúp giấc ngủ được sâu. Chỉ cần ăn vài quả óc chó vào buổi sáng và trước khi đi ngủ.

Củng cố xương và răng
Các a xít alpha linolenic trong quả óc chó cải thiện mật độ chất xương và giữ răng chắc khỏe.

Tốt cho não bộ
Quả óc chó giúp duy trì sức khỏe não bộ. Hàm lượng cao các a xít béo omega-3 trong quả óc chó rất tốt cho sức khỏe não bộ và giúp tăng cường trí nhớ.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.