Việc tuyệt đối không nên làm sau khi chia tay

Tạ Ban
Tạ Ban
21/07/2019 00:37 GMT+7

“Dặn lòng mình thôi nhé, một lần này sau cuối…” nhưng rồi một lần, lại một lần cứ cố chấp làm hành động này khiến nhiều người hát bài “nỗi đau kéo dài” sau khi chia tay người yêu.

Nhắn tin, liên lạc với người yêu cũ và tìm cách trả thù họ thường đứng đầu danh sách các việc người ta hay làm hậu chia tay. Các chuyên gia đồng ý rằng loại hành vi này không chỉ không có tác dụng đối với quá trình chữa lành mà còn có thể cực kỳ có hại cho sức khỏe của bạn.
Tuy nhiên, trong số tất cả “sai lầm” có thể mắc phải thì việc không bỏ theo dõi, không hủy kết bạn với tình cũ trên Instagram, Snapchat, Facebook… để lại “trái đắng” nhất.
Tiến sĩ Gary Brown, nhà trị liệu cho các cặp vợ chồng nổi tiếng ở Los Angeles (Mỹ), nói trên Elite Daily: “Đi qua cuộc chia tay là trải nghiệm đau đớn. Điều duy nhất việc còn theo dõi người yêu cũ làm là thêm và kéo dài nỗi đau của bạn”.
Theo một nghiên cứu năm 2012 được công bố trên tạp chí Cyberpsychology, Behavior and Social Network, theo dõi mạng xã hội sau chia tay rất bất lợi. Những người vẫn là bạn bè trên Facebook với tình cũ tăng trưởng cá nhân thấp hơn so với những người đã hủy kết bạn.
Tiến sĩ Brown nhắc nguyên tắc chung, tốt nhất là hủy theo dõi người yêu cũ trên mạng xã hội ít nhất 90 ngày. Sau đó, bạn thậm chí có thể không muốn theo dõi lại tài khoản kia luôn, bởi vì khi ấy bạn sẽ có một quan điểm rõ ràng hơn về mối quan hệ của mình.
Ông Brown giải thích với Elite Daily: “Càng nhìn người yêu cũ, bạn sẽ càng mất nhiều thời gian để tiếp tục cuộc sống riêng mình. Mặc dù không thấy họ và bất cứ điều gì họ đăng cũng đau lòng đấy, nhưng việc bỏ theo dõi họ sẽ làm giảm bớt nỗi đau của bạn về lâu dài”.
Điều này không gây ngạc nhiên. Thử tượng tượng mà xem, chia tay đã buồn chết đi được rồi mà trên new feed cứ liên tục hiện lên những nhắc nhở ngày này năm ấy thỉ hỏi sao khỏi bị ràng buộc với quá khứ? Hay thấy họ trưng ảnh vui, khỏe (dù có thể thực chất không như thế) còn bạn chìm trong nỗi đau thì càng thê thảm. Chưa kể đến trường hợp được nhìn thấy tình mới tình tính tang bên tình cũ thì… thôi rồi.
Câu nói “xa mặt cách lòng” luôn đúng. Sau tất cả, rồi chúng mình sẽ lại yêu nhưng hãy luôn yêu chính bản thân mình trước hết và hơn hết. Nếu vừa tạm biệt một mối tình, đừng ngần ngại click “unfollow” hay kể cả “unfriend” như một biện pháp bảo vệ bản thân, tránh làm trầm trọng thêm nỗi đau nhé. Mãi yêu!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.