WHO kêu gọi người dân tránh đến phòng nha khi Covid-19 còn phức tạp

Tạ Ban
Tạ Ban
14/08/2020 16:37 GMT+7

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cảnh báo người dân tránh đến phòng nha và thực hiện các thủ thuật nha khoa thông thường để giảm nguy cơ lây nhiễm SARS-CoV-2 gây đại dịch Covid-19 .

WHO khuyên rằng những dịch vụ chăm sóc sức khỏe răng miệng định kỳ không cần thiết như làm sạch răng, tư vấn và chăm sóc phòng ngừa, nên được hoãn lại cho đến khi đại dịch kết thúc hoặc cho đến khi tỉ lệ lây nhiễm Covid-19 ở mức thấp.
WHO cho biết hướng dẫn này cũng áp dụng đối với các quy trình nha khoa khác, bao gồm cả quy trình nhằm mục đích thẩm mỹ. Tổ chức này khuyến khích hình thức tư vấn trực tuyến khi đại dịch Covid-19 diễn ra phức tạp. Tuy nhiên, các can thiệp chăm sóc sức khỏe răng miệng khẩn cấp như để duy trì chức năng răng miệng, kiểm soát cơn đau dữ dội... vẫn được tiếp tục, theo NM.
Trước đó, các chuyên gia y tế đã xác định được những khu vực có nguy cơ lây nhiễm virus Corona cao bao gồm các cơ sở chăm sóc sức khỏe răng miệng như phòng khám nha khoa, bệnh viện, các phương tiện giao thông công cộng và các tòa nhà có hệ thống thông gió kém.
Theo WHO, tại các phòng khám nha, SARS-CoV-2 có thể lây truyền theo 3 cách: lây truyền trực tiếp qua việc hít phải các giọt bắn khi nói chuyện, ho hoặc hắt hơi; lây truyền trực tiếp khi tiếp xúc với các màng nhầy ở mắt, vùng mũi hoặc niêm mạc miệng; và lây truyền gián tiếp qua các bề mặt bị nhiễm virus Corona. Trong khi đó, các dịch vụ chăm sóc sức khỏe răng miệng vốn thường đòi hỏi nha sĩ tiếp xúc gần mặt bệnh nhân và nhiều chất dịch cơ thể có thể chứa SARS-CoV-2 như nước bọt và máu..., theo NM.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.