WHO: MERS chưa nguy hiểm đến mức cảnh báo toàn cầu

18/06/2015 10:24 GMT+7

(TNO) Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 17.6 cho biết dịch bệnh MERS đang hoành hành tại Hàn Quốc chưa nguy hiểm đến mức phải cảnh báo toàn cầu.

(TNO) Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 17.6 cho biết dịch bệnh MERS đang hoành hành tại Hàn Quốc chưa nguy hiểm đến mức phải cảnh báo toàn cầu.

Nhân viên y tế đang khử trùng- Ảnh: Reuters
Theo hãng tin Reuters, tính đến thời điểm hôm qua, tổng cộng có 162 người bị nhiễm virus MERS và 20 người tử vong vì dịch bệnh bột phát hồi tháng 5.2014 ở Hàn Quốc.
Tuy nhiên, con số đó đã tăng lên 165 người trong ngày hôm nay (18.6) và thêm 3 ca tử vong, nâng con số tử vong vì MERS lên 23 người. .
WHO đã triệu tập cuộc họp khẩn cấp để đánh giá mức độ nguy hiểm của MERS và nhận định dịch bệnh chỉ mới ở mức độ “cảnh tỉnh”, chưa đến mức xem là “báo động sức khỏe công cộng, lo ngại toàn cầu” và cần sự phối hợp giữa các quốc gia.
Dịch bệnh này là lời cảnh tỉnh (đối với chúng ta)”, WHO nhận định trong thông cáo.
“Trong thế giới năng động ngày nay, tất cả các quốc gia cần chuẩn bị để đối phó với những dịch bệnh như thế cũng như nhiều loại bệnh truyền nhiễm khác”, WHO cho biết.
Từ nhận định này, WHO cho rằng chưa cần thiết để cảnh báo hạn chế đối với ngành du lịch và thương mại vì chưa có bằng chứng cho thấy MERS có thể lây lan dễ dàng trong cộng đồng dân cư.
“Tuy nhiên, cũng cần phải đặt công tác kiểm tra, giám sát ở mức độ cao”, Trợ lý Tổng giám đốc WHO Keiji Fukuda phát biểu.
Hơn 6.500 người đang được giám sát ở nhà hoặc bệnh viện khắp Hàn Quốc. Theo trợ lý Fukuda, quốc gia này đang chiến đấu với MERS và có những biện pháp ngăn chặn và đạt được kết quả “ấn tượng”. Có 19 người nhiễm MERS đã được chữa khỏi và đã xuất viện.
Hàn Quốc đã đóng cửa ít nhất 3 bệnh viện và 2 bệnh viện khác được cô lập hoàn toàn, chỉ có bệnh nhân và nhân viên y tế ở bên trong, theo Reuters.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.