Xây nhà vệ sinh đạt chuẩn cho bệnh nhân sử dụng

0 Thanh Niên
Đó là chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến tại buổi kiểm tra trách nhiệm người đứng đầu trong triển khai công tác cải cách hành chính tại Sở Y tế TP ngày 4.10.
Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến làm việc tại Sở Y tế TP.HCM sáng 4.10 
 /// Ảnh: CTV Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến làm việc tại Sở Y tế TP.HCM sáng 4.10 - Ảnh: CTV
Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến làm việc tại Sở Y tế TP.HCM sáng 4.10
Ảnh: CTV
Cụ thể, ông Tuyến yêu cầu ngành y tế, các bệnh viện (BV) cần xóa những nhà vệ sinh không đủ tiêu chuẩn, xây dựng nhà vệ sinh đủ chuẩn để phục vụ miễn phí người dân.
Theo ông Tuyến, hiện nay các BV đã làm tốt công tác chuyên môn, nghiệp vụ thì cần có nhà vệ sinh sạch sẽ, tạo sự thoải mái cho người bệnh, kể cả khách đến sử dụng. Nếu cần thiết UBND TP sẽ hỗ trợ, kêu gọi các doanh nghiệp ủng hộ những bệnh viện nghèo “vì ai cũng có người nhà, người thân đi BV” và “TP nghĩa tình hay không là chỗ này”.
Tại buổi làm việc, ông Tuyến cũng đánh giá cao những kết quả của ngành y tế trong công tác cải cách hành chính thời gian qua.
Tuy nhiên, ông Tuyến nhắc nhở bên cạnh việc người dân, doanh nghiệp đánh giá chất lượng thì ngành y tế phải tự nhìn nhận lại để nâng cao chất lượng phục vụ. Giám đốc Sở Y tế có kế hoạch triển khai kiểm tra trách nhiệm của giám đốc các BV, trường hợp giám đốc BV làm không tốt thì nửa năm sau phải thay khỏi vị trí đó.
Báo cáo của Sở Y tế TP cho biết, trong lĩnh vực hành chính, ngành y tế đã cải cách việc cấp chứng chỉ hành nghề, giấy phép hoạt động qua mạng - ngồi nhà nộp hồ sơ và nhận giấy phép tận nhà (dịch vụ công trực tuyến); bộ phận một cửa... Trong khám chữa bệnh, ngành cải cách theo hướng BV thông minh, như BV không tiếng loa, BV không cần sổ khám bệnh, lấy số thứ tự tự động, chờ khám tự động, toa thuốc điện tử, hội chẩn từ xa; BV - phòng khám vệ tinh…
Bên cạnh đó, Sở Y tế lấy ý kiến người dân về việc không hài lòng khi đến BV, lấy ý kiến người dân, cán bộ công chức đánh giá thủ tục hành chính của Sở Y tế. Kết quả khảo sát cho thấy lâu nay người dân không hài lòng khi đến các BV là phải chờ lấy thuốc, khám bệnh lâu; nhà vệ sinh bẩn; thái độ nhân viên y tế, bãi giữ xe chưa nhã nhặn…

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm