Xe cứu thương của ông Đoàn Ngọc Hải đưa bệnh nhi nghèo về quê

18/09/2020 11:20 GMT+7

Qua tìm hiểu và kết nối, ông Đoàn Ngọc Hải chạy xe cứu thương của mình đến Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (TP.HCM) ngồi chờ bệnh nhân nghèo có nhu cầu về quê để chở miễn phí.

Đặc biệt, ông hết sức cảm động với hoàn cảnh của hai bà cháu nghèo neo đơn. Bé trai Nguyễn Văn Thêm (12 tuổi, ngụ Bến Tre) vừa thoát khỏi “tử thần” vì viêm cơ tim tối cấp nhờ lọc máu và chạy ECMO.

Ông Đoàn Ngọc Hải và chuyến xe đưa em bé nghèo về miền Tây

Ông Hải chạy chiếc xe cấp cứu đến Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (TP.HCM), với hình ảnh quen thuộc với quần tây, áo sơ mi trắng và đôi dép tổ ong bình dị. Tiến sĩ - bác sĩ Trương Quang Định, Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Thành phố, đã tiếp đón ông và chia sẻ về các trường hợp bệnh nhi khó khăn.

Chiếc xe cứu thương quen thuộc của ông Đoàn Ngọc Hải đến Bệnh viện Nhi đồng Thành phố

Ảnh: BVCC

Trong khi chờ bệnh nhi, ông Hải tâm sự về mong muốn được góp sức hỗ trợ bệnh nhân nghèo nên đã chạy xe cứu thương chở bệnh nhân nghèo về quê ở Tây Nguyên, Quảng Bình, Hà Nội, Hà Giang, Đà Nẵng, Hội An và nay về lại TP.HCM.
Mấy ngày qua, nhiều người dân ở các địa phương, thấy ông chạy xe cứu thương qua thì đến ủng hộ tiền. Nhiều người cho hàng triệu đồng và nhất định không chịu cho đi nếu ông không nhận. Ông chỉ nhận tượng trưng vài trăm ngàn đồng, coi như nhận tấm lòng của bà con và dùng số tiền này cho người nghèo.
Bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng Thành phố ngày 17.9 đã đưa bệnh nhi lên xe cứu thương của ông Hải để xuất viện về nhà.

Ông Đoàn Ngọc Hải và những phát ngôn "gây bão" trước khi từ chức

Đưa bệnh nhi xuất viện về nhà

Ảnh: BVCC

Bé trai Nguyễn Văn Thêm mồ côi mẹ, ba bỏ rơi, ở với bà ngoại, đang là học sinh giỏi ngoan lớp 6. Giữa tháng 8, bé đột ngột bị viêm cơ tim cấp, biến chứng sốc tim và rối loạn nhịp tim phức tạp, rơi vào trạng thái nguy kịch và nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện Nhi đồng Thành phố.
Tại Bệnh viện Nhi đồng Thành phố, bệnh nhi được cấy máy tạo nhịp khẩn cấp, thực hiện các kỹ thuật phức tạp, tốn kém để cứu chữa bảo tồn tim, gan, thận, phổi của em đều bị ảnh hưởng nặng nề.

Thêm đã phải chạy ECMO điều trị viêm cơ tim cấp

Ảnh: BVCC

Các bác sĩ đã phải thực hiện chạy ECMO (tuần hoàn ngoài cơ thể, hay còn gọi kỹ thuật tim phổi nhân tạo), lọc máu, sốc điện, đặt máy tạo nhịp và dùng nhiều thuốc vận mạch, chống loạn nhịp, an thần, kháng sinh… để cứu sống cậu bé.
Đến nay, sau 1 tháng điều trị, bé đã phục hồi sức khỏe và được xuất viện.

Ông Đoàn Ngọc Hải muốn bán ô tô cổ và áo kỷ vật lấy 4 tỉ làm từ thiện

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.