Yêu cầu hỗ trợ 3 chị em có mẹ hiến tạng cho y học

25/04/2017 09:01 GMT+7

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản gửi UBND tỉnh Hà Tĩnh truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về việc đảm bảo tương lai bền vững cho 3 chị em có người mẹ hiến tạng cho y học.

Thủ tướng yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh xem xét tạo điều kiện hỗ trợ chỗ ở và giải quyết các chế độ, chính sách về trợ giúp xã hội, các chính sách khác có liên quan cho 3 chị em theo quy định. Đồng thời Thủ tướng đã gửi tặng 3 chị em số tiền 30 triệu đồng.
Như Thanh Niên đã thông tin, ngày 19.3 bà Nguyễn Thị Liễu (41 tuổi, ngụ xã Kiến Thành, H.Đắk R’Lấp, Đắk Nông) bị tai nạn giao thông ở Bình Dương (bà Liễu sinh sống, làm việc tại tỉnh này). Do bị thương quá nặng nên bà Liễu đã qua đời.
Vượt lên nỗi đau, em Nguyễn Thị Sáng (19 tuổi, con gái bà Liễu) đã hiến tạng của mẹ cho y học.
Sau đó, Sáng cùng hai em là Nguyễn Thị Lương (17 tuổi) và Nguyễn Ngọc Thùy (2 tuổi) đưa thi hài mẹ về quê ở Hà Tĩnh chôn cất. Ba chị em Sáng đang được người cậu ruột ở xã Cẩm Nhượng, H.Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh cưu mang.

tin liên quan

Ghép gan thành công cho bệnh nhi 10 tuổi
Sau 3 tuần ghép gan, bệnh nhi đã ăn uống, vui chơi lại bình thường tuy vẫn phải trong phòng vô trùng. Bệnh nhi được mẹ cho một nửa gan (phía bên trái).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.