Yêu vợ, người chồng hứa tặng xe tải và cả thận của mình cho người hiến gan cứu vợ

10/05/2018 09:20 GMT+7

Verlon Robinson (55 tuổi, ở California, Mỹ) sẽ sẵn sàng tặng xe tải mà ông rất yêu thích và thậm chí ông sẽ hiến thận của ông cho bất cứ người nào tình nguyện hiến tặng gan cho vợ ông.

Theo Fox News ngày 10.5, Robinson đã viết trên trang facebook cá nhân, ông đang tìm kiếm người hiến tặng gan cho vợ. Bất cứ người nào sẵn lòng hiến tặng gan cho vợ ông thì ông sẽ trao tặng lại chiếc xe tải. Ngoài ra, thận của ông rất tốt và ông cũng sẽ sẵn lòng hiến tặng lại nó.
Ông Robinson cưới bà Marie được 25 năm. Cách đây ba năm, vợ ông đã được chẩn đoán bệnh xơ gan, là giai đoạn cuối của bệnh gan mạn tính, các tế bào gan bị xơ hóa thành các mô xơ và chức năng gan bị suy. Bà đang cần được ghép gan, nhưng chưa tìm được gan phù hợp để ghép.
Vì vậy, ông Robinson không muốn tiếp tục thụ động ngồi chờ. Ông nghĩ rằng bản thân ông phải làm gì đó để có thể cứu sống bà.
Ông đang cần bất cứ người nào có nhóm máu O đăng ký cho Trung tâm Y tế UCSF để xem liệu họ có thể có đủ tiêu chuẩn hiến gan cho vợ ông. Chi phí cho quy trình hiến và ghép sẽ được bảo hiểm của ông chi trả.
“Tôi rất yêu vợ. Nếu có thể thì tôi mong tôi có thể thay thế bà. Tôi tin rằng đó là duyên phận. Chúa đã mang bà đến với tôi và đem đến cho tôi một cuộc sống mới”, Robinson nói với Fox News.
Sau khi ông đăng tải thông tin tìm kiếm trên facebook, một vài người đã liên lạc với ông và đăng ký đi xét nghiệm để xem có thích hợp không. Đến giờ, họ vẫn đang chờ kết quả. Nhiều trong số họ gọi cho ông và nói rằng họ sẵn sàng nếu kết quả phù hợp và sẽ không lấy xe tải của ông.
Theo Trung tâm Y tế UCSF, một người đang còn sống có thể hiến tặng gan vì cơ quan này có thể tái sinh trong vòng 8 tuần.
Quy trình hiến tặng có thể mất từ 4 đến 6 tháng. Những người hiến tặng phải từ 18 đến 55 tuổi, có sức khỏe tốt, không bị quá cân, không có vấn đề về tinh thần và không hút thuốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.