Sức mua siêu thị tăng, chợ giảm

02/05/2014 01:30 GMT+7

Chiều 1.5, thông tin từ các hệ thống bán lẻ cho biết, lượng khách đến siêu thị dịp lễ 30.4 và 1.5 giảm so ngày thường nhưng sức mua tăng từ 30 - 50%.

 
Lượng khách đến các siêu thị dịp lễ này giảm nhưng sức mua tăng cao so ngày thường

Theo đại diện hệ thống siêu thị BigC, sức mua tăng 30% so ngày thường tập trung vào các mặt hàng thực phẩm chế biến sẵn (bánh mì, gà quay...), thực phẩm tươi sống (thịt gia súc, gia cầm, thủy hải sản, rau củ quả...), quần áo thời trang, dụng cụ nhà bếp...

Đại diện Saigon Co.op, cho biết sức mua toàn hệ thống tăng khoảng 50% so ngày thường nhưng chỉ tăng mạnh ở hệ thống siêu thị Co.op Mart các tỉnh. Trong khi siêu thị thu hút khách với các chương trình khuyến mãi thì giá cả ở nhiều chợ lẻ vẫn theo quy luật tăng vào dịp lễ; đặc biệt tăng mạnh ở các mặt hàng thủy hải sản, thịt bò, gà ta. Năm nay, ngày lễ vắng khách hơn cùng sức ép cạnh tranh từ các siêu thị nên giá chợ lẻ chỉ tăng nhẹ. Tiểu thương chợ Phạm Văn Hai, Thái Bình, Tân Định... cho biết, sức mua nhìn chung thấp hơn cả ngày thường.

Tin, ảnh: Hoàng Việt

>> Sức mua không cải thiện
>> Uể oải sức mua

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.