Supergirl đầu tiên của DC thực sự là ai?

Hà Trang
Hà Trang
14/06/2020 14:27 GMT+7

Theo trang Screen Rant , Kara Zor-El là Supergirl (nữ siêu nhân) nổi tiếng nhất nhưng không phải là Supergirl DC đầu tiên được tạo ra.

Supergirl là một nhân vật nổi tiếng trong DC Comics hơn 60 năm. Mặc dù đã có nhiều phiên bản của nhân vật, nhưng hầu hết nhiều người đều chấp nhận rằng Supergirl ban đầu (và chính thức) là Kara Zor-El (ra mắt vào năm 1959). Nhờ loạt phim truyền hình CW Supergirl (được chiếu từ năm 2015 tới nay), nhân vật này trở thành Supergirl xuất hiện trên nhiều phương tiện truyền thông nhất từ trước tới giờ và là phiên bản nổi tiếng nhất của Supergirl. 
Tuy nhiên theo trang Screen Rant, Kara không phải là Supergirl DC đầu tiên được tạo ra. Một năm trước khi Kara Zor-El ra mắt, DC đã thử nghiệm nhân vật "Girl of Steel" (tạm dịch: Cô gái thép), chỉ để xem độc giả phản ứng thế nào với một nhân vật như vậy. Nhân vật này cũng được biết đến với cái tên là Supergirl xuất hiện vào năm 1958 trong truyện tranh Superman#123. Không chỉ giống với Supergirl đang được biết đến rộng rãi, cô ấy cũng mặc trang phục chính thức dành cho nhân vật này. 

Supergirl là siêu anh hùng nổi tiếng của DC

Ảnh: Screen Rant

Theo đó, câu chuyện mà Supergirl lần đầu xuất hiện có tựa đề The Girl of Steel, xoay quanh nhân vật Jimmy Olsen có được cây cột ma thuật - vật tổ từ một nhà khảo cổ học. Sau khi nghe câu chuyện truyền thuyết kể rằng vật tổ ban cho chủ nhân của nó ba điều ước, Jimmy đã ước một anh hùng nữ có năng lực ngang với siêu nhân sẽ xuất hiện và trở thành bạn đồng hành của anh ta.
Đúng như ước nguyện của Jimmy, vật tổ tạo ra cấu trúc ma thuật làm xuất hiện hình dạng một cô gái tóc vàng giống hệt với Kara Zor-El. Cô gái siêu phàm này cũng mặc trang phục màu xanh da trời với biểu tượng chữ S và váy màu đỏ, trông giống hệt với bộ đồ mà Melissa Benoist mặc trong loạt phim truyền hình CW Supergirl và Helen Slater trong bộ phim Supergirl phiên bản năm 1984.
Vì Jimmy ước rằng Supergirl là người bạn đồng hành trọn đời của mình bên cạnh Superman, nên hai siêu anh hùng đồng lòng hợp tác với nhau. Thật không may, sức mạnh kết hợp của cả hai đã đi quá giới hạn, ảnh hưởng đến mọi người xung quanh. Supergirl cũng vô tình gây nguy hiểm khi làm lộ danh tính bí mật của Superman. Khi thấy mình trở thành vật cản trở với Superman, Supergirl quyết định tránh xa anh. Nhưng khi một tên tội phạm sử dụng thiên thạch kryptonite hãm hại Superman, cô đã bay đến giải cứu và mang thiên thạch đi. Sau đó cô buộc phải trở lại gặp Jimmy, cầu xin anh vô hiệu hóa điều ước của mình để cô có thể biến mất... 
James Gunn sẽ không chỉ đạo phim Avengers
Cũng theo Screen Rant, James Gunn - đạo diễn của Guardians of the Galaxy tiết lộ sẽ không chỉ đạo một bộ phim Avengers nào, ngay cả khi Marvel yêu cầu. Mặc dù vậy, James Gunn vẫn tham gia góp ý cho những dự án Avengers. Chẳng hạn đầu năm nay, ông tiết lộ mình là một phần của quyết định giết Gamora trong Avengers: Infinity War. Ngôi sao của Guardians of the Galaxy là Dave Bautista cũng chia sẻ James Gunn từng đóng góp cho Avengers rất nhiều trong quá khứ. Ông giúp viết lời thoại cho những người bảo vệ trong phim.
Trước đó vào tháng 4, James Gunn từng tuyên bố ông không có kế hoạch cho bộ phim Guardians of the Galaxy thứ tư, điều này cũng cho thấy không có kế hoạch nào trong tương lai của ông với Marvel cả.
Mặc dù chỉ xuất hiện trong thời gian ngắn ngủi, Supergirl trong The Girl of Steel vẫn được độc giả yêu thích và DC sau đó đã mô phỏng lại nhân vật này thành Supergirl nổi tiếng là Kara Zor-El cho loạt truyện tranh Action Comics # 252 vào năm 1959 và sau đó xuất hiện trên màn ảnh với loạt phim  đình đám CW Supergirl.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.