Surface Phone sẽ hiện thực hóa tham vọng của Microsoft

05/12/2016 12:06 GMT+7

Có vẻ như Microsoft không đặt mục tiêu lớn vào thị trường di động thông qua thiết bị Windows 10 Mobile, thay vào đó công ty xem đó là cơ sở để đảm bảo vị trí vững chắc trên thị trường điện toán đám mây.

Theo Forbes, trong cuộc họp cổ đông mới đây của Microsoft, CEO Satya Nadella nhấn mạnh rằng sự tập trung của công ty với Windows 10 Mobile chính là hướng đến vấn đề an ninh và tận dụng Continuum để biến điện thoại trở thành một máy tính cơ bản khi kết hợp phụ kiện ngoài (bàn phím, chuột và màn hình).
Đối với ông Nadella, để đạt được mục tiêu của mình, Microsoft sẽ dựa vào các giải pháp phần cứng. Nếu xem trọng lĩnh vực phần cứng để tạo ra một '‘smartphone sát thủ'’ riêng, công ty sẽ thất bại, bởi đó là nơi các công nghệ mới nhất cạnh tranh, điều mà danh mục đầu tư của Microsoft có lẽ không đủ sức khi so sánh với những ông lớn như Samsung hay Apple.
Thay vào đó, sự tập trung của Nadella chính là '‘cuộc chiến tiếp theo'’, nơi không có sự khác biệt giữa việc sử dụng một thiết bị di động với máy tính để bàn. Tất cả các thiết bị cần có một liên kết để tạo ra một trải nghiệm người dùng liền mạch, mà nền tảng cho điều này chính là điện toán đám mây, nơi Microsoft đang đặt rất nhiều sự tập trung thay vì điện thoại.
Một bản concept Surface Phone của Microsoft Ảnh chụp màn hình
Google hiện đang thống trị trên thiết bị di động Android, giống như những gì Microsoft đã đạt được trên máy tính thông qua Windows. Microsoft hiểu điều này, vì vậy công ty không cần phải tìm đến một giải pháp để thay thế Android trên thị trường thiết bị di động, thay vào đó hãng muốn có một vị trí cao nhất trong lĩnh vực phần mềm cho Android.
Đó cũng là chiến lược mà nhiều nhà cung cấp dịch vụ dựa trên đám mây đang tìm kiếm, bao gồm cả Google - nơi tài khoản Google quyết định những thứ trên thiết bị Android cá nhân. Những nội dung trên Android của người dùng đều được đồng bộ với đám mây, điều này giúp cho mọi thứ sẽ quay trở lại một cách nhanh chóng ngay cả khi họ thay đổi thiết bị. Ngoài Android, người dùng iPhone cũng có thể sử dụng những phần mềm của Google như Gmail, Google Maps, Google Calendar hay Google Music bất chấp Apple có những dịch vụ của riêng mình.
Cách tiếp cận của Nadella cũng như Google. Đây là lý do tại sao phiên bản di động của Outlook có sẵn cho cả Android lẫn iOS, bên cạnh Windows 10 Mobile. Hay như Office 365 có sẵn trên cả các nền tảng máy tính và hệ điều hành di động lớn. Điều tương tự cũng xảy ra với OneNote, cho phép bạn ghi chép trên tất cả các thiết bị và đọc chúng trên bất kỳ thiết bị nào khác.
Lãnh đạo lĩnh vực điện toán đám mây là mục tiêu hàng đầu mà Nadella đặt ra Ảnh: Reuters
Phần mềm rõ ràng là một lĩnh vực mà Microsoft có đủ năng lực để tạo ra những trải nghiệm mạnh mẽ và hấp dẫn - một con đường theo hướng bền vững, mang trải nghiệm liên tục trên các hệ sinh thái kỹ thuật số khác nhau.
Không quá ngạc nhiên khi Microsoft trở lại với cuộc chơi phần cứng di động trong năm 2017 bởi có quá nhiều động lực để công ty sản xuất Surface Phone. Microsoft sẽ khiến Windows 10 trở thành một hệ điều hành di động thông minh, mang đến những trải nghiệm đám mây mạnh mẽ nhất để thu hút người sử dụng - những người muốn có một môi trường làm việc hoàn hảo để họ kết nối mọi thứ lại với nhau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.