Suzuki S-Presso giá 120 triệu đồng, 'ước mơ' của người Việt

Gia Linh
Gia Linh
04/10/2019 07:03 GMT+7

Thiết kế không đẹp nhưng Suzuki S-Presso có sức hút riêng nhờ giá bán chỉ từ 3,69 lakh (tương đương 120 triệu đồng), kết hợp phong cách mới khi mở ra phân khúc xe gầm cao hạng A phù hợp nhu cầu đi lại trong đô thị tại các nước đang phát triển như Việt Nam.

Dù giá bán ô tô tại Việt Nam trong năm vừa qua có xu hướng giảm mạnh nhưng giấc mơ ô tô đối với đại đa số người Việt vẫn còn ở xa tầm với. Khi Suzuki S-Presso tung ra thị trường Ấn Độ với giá khởi điểm 120 triệu đồng, cùng với những tố chất hấp dẫn của chiếc xe này đã làm nhiều người Việt cho rằng, nó thật sự phù hợp với mình.
Nhiều người đã quen thuộc với những chiếc SUV nhỏ gọn nhưng nhỏ đến mức ngắn hơn cả những mẫu xe hạng A như Suzuki S-Presso thì vẫn còn rất lạ lẫm. Một mẫu xe hạng A đi đô thị nhưng gầm cao như Suzuki Vitara, S-Presso đánh đúng tâm lý và thị hiếu khách hàng tại các thành phố lớn trong khu vực châu Á.
Suzuki S-Presso có kích thước tổng thể dài 3.565 mm, rộng 1.520 mm đi cùng chiều dài cơ sở 2.380 mm. Với kích thước này, S-Presso thậm chí nhỏ hơn dòng xe hạng A - Hyundai Grand i10, do vậy nó đạt được sự nhỏ gọn tuyệt đối để linh hoạt trong những con phố hẹp.

Ngoại hình Suzuki S-Presso thiết kế đơn giản, góc cạnh. Tuy không có vẻ đẹp thời trang nhưng chiếc xe có phong cách riêng, dành cho khách hàng thực dụng, chỉ cần một phương tiện để di chuyển cơ động và vẫn có thể chở được 5 người lớn.
Suzuki S-Presso sở hữu phong cách thiết kế mang nhiều nét tương đồng với mẫu xe SUV cỡ nhỏ Jimny 2019 với kiểu dáng hình hộp trẻ trung, đồng thời mang lợi thế về không gian nội thất rộng rãi. Phần đầu xe S-Presso nổi bật với mặt ca-lăng vuông vức, cản trước mang phong cách thể thao của dòng xe SUV, cụm đèn pha và đèn hậu của S-Presso đều là bóng halogen truyền thống.

Nội thất Suzuki S-Presso thiết kế đơn giản, thực dụng để sử dụng hàng ngày. Ghế ngồi bọc vải, đồng hồ hỗ trợ lái đặt ở vị trí trung tâm bảng táp-lô, kính sau lên/xuống bằng tay quay vốn chỉ tìm thấy ở những mẫu xe đời trước năm 2000.

Ở phiên bản cao cấp, Suzuki S-Presso trang bị hệ thống thông tin giải trí sử dụng màn hình cảm ứng 7 inch, vô lăng tích hợp nút bấm điều khiển và gương chiếu hậu hai bên chỉnh điện…

Bên dưới nắp ca-pô Suzuki S-Presso là khối động cơ xăng 3 xi lanh thẳng hàng (I3) dung tích 1.0 lít có công suất tối đa 68 mã lực tại 5.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 90 Nm tại 3.500 vòng/phút. Sức mạnh được truyền xuống cầu trước thông qua hộp số tự động hoặc hộp số sàn 5 cấp. Nhờ đó, Suzuki S-Presso có mức tiêu hao nhiên liệu khiêm tốn khoảng 4,6 lít/100 km, theo Maruti Suzuki Ấn Độ.

Suzuki S-Presso bán ra thị trường Ấn Độ tổng cộng 4 phiên bản gồm: Tiêu chuẩn, LXI, VXI, VXI +. Xe đi kèm với hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), phân phối lực phanh điện tử (EBD) và cảm biến đỗ xe.

Tại Ấn Độ, S-Presso có mức giá khởi điểm chỉ từ 3,69 lakh (tương đương 120 triệu đồng). Sau khi bán ra thị trường, xe sẽ cạnh tranh với các đối thủ Renault Kwid và Datsun redi-GO.

Nếu đưa về Việt Nam, Suzuki S-Presso chắc hẳn sẽ trở thành một lựa chọn mới trong phân khúc xe hạng A khi chiếc xe vừa có giá rẻ lại có khả năng đi được nhiều địa hình như gầm cao, hạn chế phần nào nỗi lo ngập nước mỗi khi trời mưa lớn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.