Suzuki XL7 nội địa hóa 85%, hưởng thuế nhập khẩu 0% khi về Việt Nam

Hoàng Cường
Hoàng Cường
17/02/2020 08:30 GMT+7

Sản xuất tại nhà máy thuộc liên doanh Suzuki đặt tại Cikarang, Indonesia, mẫu xe XL7 đạt tỉ lệ nội địa hóa lên đến 85%, hội tụ đủ yếu tố để hưởng thuế nhập khẩu 0% khi gia nhập thị trường Việt Nam.

Sau khi để rò rỉ một số thông tin, hình ảnh… Suzuki XL7 vừa chính thức được PT Suzuki Indomobil Sales (SIS) - liên doanh Suzuki tại Indonesia giới thiệu đến người tiêu dùng “xứ vạn đảo” sáng 15.2.
Mẫu xe mới của Suzuki được xem như phiên bản thể thao đa dụng của Ertiga, đồng thời hướng tới nhóm khách hàng gia đình hay những người mua ô tô 7 chỗ để kinh doanh dịch vụ.

Suzuki XL7 được liên doanh của hãng xe Nhật Bản sản xuất tại nhà máy đặt tại Indonesia

Tương tự như “đàn anh” Ertiga thế hệ thứ 2, XL7 cũng được Suzuki đầu tư dây chuyền sản xuất tại nhà máy thuộc liên doanh của hãng đặt ở Cikarang, Bekasi, Indonesia để cung cấp cho thị trường nội địa và xuất khẩu sang 30 quốc gia trên thế giới.
Như Thanh Niên đã đưa tin, tại Indonesia Suzuki XL7 được liên doanh của hãng xe Nhật Bản phân phối 3 phiên bản gồm Zeta, Beta và Alpha. Tất cả đều trang bị động cơ xăng mã K15B dung tích 1.5 lít tương tự mẫu Ertiga thế hệ thứ 2 đang phân phối tại Việt Nam. Tuy nhiên, giá bán Suzuki XL7 chỉ từ 230 - 267 triệu rupiah, tương đương 369 - 429 triệu đồng. Theo đại diện PT Suzuki Indomobil Sales mức giá này một phần đến từ nỗ lực của công ty trong việc nâng cao tỉ lệ nội địa hóa cho XL7, để tạo lợi thế cạnh tranh và hướng tới xuất khẩu.

Suzuki XL7 sản xuất tại Indonesia đạt tỉ lệ nội địa hóa lên tới 85%

Ảnh: Tenagakuda

Trả lời câu hỏi của phóng viên Indonesia tại sự kiện ra mắt Suzuki XL7, ông Donny Saputra - Giám đốc Tiếp thị công ty PT Suzuki Indomobil Sales, cho biết: “Nhiều chi tiết linh kiện được chúng tôi sản xuất tại nhà máy ở Cikarang, Bekasi. Nỗ lực này giúp XL7 đạt tỉ lệ nội địa hóa lên tới 85%”.
Tại Indonesia, mỗi phiên bản Suzuki XL7 đều có 2 lựa chọn về hộp số (số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp), trong đó XL7 Alpha là phiên bản được trang bị đầy đủ nhất. Về kế hoạch sản xuất, căn cứ vào nhu cầu thị trường, SIS sẽ tập trung vào hai phiên bản Beta và Alpha. “Trong 6 tháng đầu tiên, nhu cầu người tiêu dùng thường tập trung vào các phiên bản cao cấp. Vì vậy, trong kế hoạch sản xuất của chúng tôi, bản XL7 Alpha chiếm 40%, XL7 Beta chiếm 40% và 20% còn lại cho bản tiêu chuẩn XL7 Zeta”. - ông Donny Saputra chia sẻ thêm.

Suzuki XL7 hội tụ đủ điều kiện hưởng thuế nhập khẩu 0% theo nội dung Hiệp định thương mại hàng hóa ASEAN (ATIGA) khi về Việt Nam

Ảnh: Tenagakuda

Ngoài thị trường nội địa, Suzuki đang hướng đến việc xuất khẩu mẫu xe này. Tại Việt Nam, một số đại lý Suzuki đã thông báo nhận đơn đặt hàng XL7 từ thời điểm này và dự kiến giao xe vào tháng 4.2020. Với tỉ lệ nội địa hóa lên tới 85% như SIS, Suzuki XL7 hội tụ đủ điều kiện hưởng thuế nhập khẩu 0% theo nội dung Hiệp định thương mại hàng hoá ASEAN (ATIGA) khi về Việt Nam.
Bước đầu, PT Suzuki Indomobil Sales đặt mục tiêu xuất khẩu 2.600 xe XL7 mỗi tháng sang các thị trường thuộc khu vực Đông Nam Á và Mỹ Latinh. Trong khi đó tại Indonesia, PT Suzuki Indomobil Sales kỳ vọng sẽ bán khoảng 2.000 xe XL7 mỗi tháng, chiếm khoảng 20% thị phần phân khúc Crossover cỡ nhỏ 7 chỗ. Suzuki XL7 được xem là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Mitsubishi Xpander Cross, Toyota Rush.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.