Sáng hôm nay (21.4), game mobile đề tài Tam Quốc Ta Là Vua đã được nhà phát hành Vega Game cho ra mắt cộng đồng game thủ. Trong những giờ đầu ra mắt, trò chơi đã gặp phải nhiều vấn đề về máy chủ, và đã phải bảo trì ngay sau khi mở cửa mặc dù lượng người tham gia vào game khá "lèo tèo", chưa thể gọi là đông.
Mặc dù được đánh giá khá cao khi sở hữu nền tảng đồ họa tương đối dễ thương, tuy nhiên, Ta Là Vua cũng không tránh khỏi việc "bị nhận diện" bởi cộng đồng game thủ vốn có hiểu biết khá rộng. Theo như thông tin mà nhiều game thủ phản ánh cũng như "tận tay" trải nghiệm game mobile này, Thanh Niên Game khẳng định đây chính là trò chơi Ai Là Vua - một gMO từng được nhà phát hành SGame vận hành - đã đóng cửa cách đây ít lâu.
Trong bài viết trước, Thanh Niên Game cũng đã đặt ra nhiều nghi vấn (Ảnh chụp trang Thanh Niên Game)
(Thông tin thêm) Quý độc giả có thể theo dõi bài đánh giá Ai Là Vua:
Hình ảnh trải nghiệm Ai Là Vua khi SGame phát hành
Và hình ảnh trải nghiệm Ta Là Vua vào sáng nay của Thanh Niên Game
Như vậy, có thể nói Ai Là Vua đã được "hồi sinh" tại Việt Nam dưới bàn tay của nhà phát hành Vega Game với cái tên mới Ta Là Vua, hay nói đúng hơn, với những gì mà Vega Game quảng bá về "tựa game mới" này, thì rõ ràng đây là một hành động "xào game" đánh lừa sự quan tâm của cộng đồng game thủ.
Thực tế, chiêu trò "xào game" này đã xuất hiện từ khá lâu trong làng game online Việt Nam, khi mà người chơi Việt đã hàng chục lần "bị lừa" bởi những tựa game mới (thực ra chỉ là game cũ đổi tên hoặc đổi nhà phát hành): Thiên Sát Thần Phạt (Ngộ Không 3D), Lục Mạch Thần Kiếm (Thập Diện Mai Phục), Họa Giang Hồ (Cửu Dương Thần Công),... Hầu hết đây đều chỉ là những game online thuộc dạng "mì ăn liền" không thực sự được đầu tư công phu.
Chuyện "xào game" của các nhà phát hành không hề vi phạm đến các quy định pháp luật về bản quyền, tuy nhiên rõ ràng đây lại là hành động lừa dối người chơi, khi hầu hết các nhà phát hành thường chẳng bao giờ chịu thừa nhận rằng mình đang "phát hành lại" một tựa game đã chết. Mà thay vào đó, là tên mới, kỹ năng mới, môn phái mới, nhưng tất cả chỉ là việc đổi tên cũng như hình thức bên ngoài, hoàn toàn là "bình mới rượu cũ" với chủ đích "hút" người chơi.
Những tưởng chiêu trò "xào game" này của nhiều nhà phát hành đã tạm lắng xuống từ khoảng cuối 2015, tuy nhiên với sự kiện ra mắt của Ta Là Vua này, rất có thể trào lưu khá tiêu cực này sẽ trở lại làng game Việt trong nay mai.
Bình luận (0)