3 'đại gia' hàng tiêu dùng hủy hợp đồng dầu cọ với Malaysia

02/05/2016 06:39 GMT+7

Unilever, công ty sở hữu 400 nhãn hàng như Dove, Ponds và Vaseline..., vừa thông báo sẽ hủy thỏa thuận mua dầu cọ từ công ty dầu cọ lớn thứ 2 Malaysia là IOI, vì công ty này liên quan đến những vụ cháy rừng lớn ở Indonesia, theo The Nation.

Quyết định được đưa ra sau khi IOI bị Hội nghị bàn tròn về dầu cọ bền vững của một nhóm các thành viên môi trường trong ngành dầu cọ toàn cầu đình chỉ tư cách thành viên.
Ngoài Unilever, hai nhà sản xuất thực phẩm danh tiếng của Mỹ là Mars và Kellogg’s cũng loại IOI khỏi danh sách nhà cung cấp dầu cọ hàng đầu của mình. Cả 2 công ty đã tiến hành các bước để dừng hợp đồng với chi nhánh IOI Loders Croklaan.
Việc hủy hợp đồng với IOI sẽ gây hiệu ứng dây chuyền lên ngành dầu cọ của Malaysia, khi mà các công ty toàn cầu khác cũng tuyên bố sẽ không dùng nguyên liệu từ các nhà cung cấp vi phạm luật Bảo vệ môi trường hoặc sử dụng lao động trẻ em.
Tháng 7 năm ngoái, những cánh rừng ở vùng Tây Kalimantan của Indonesia bốc cháy nhiều tuần, gây ra tình trạng khói mù ở nhiều nước Đông Nam Á. Nhiều công ty dầu cọ và giấy đã bị cáo buộc chịu trách nhiệm trong thảm họa môi trường này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.