4 giao dịch bắt buộc thanh toán qua ngân hàng

Thanh Xuân
Thanh Xuân
27/07/2019 11:38 GMT+7

Ngân hàng Nhà nước VN (NHNN) vừa công bố danh mục các giao dịch bắt buộc phải thanh toán qua ngân hàng. Theo đó có 4 lĩnh vực phải thực hiện thanh toán qua ngân hàng.

Cụ thể, trong lĩnh vực tài chính, các doanh nghiệp giao dịch góp vốn và mua bán, chuyển nhượng phần vốn góp vào doanh nghiệp khác thực hiện bằng các hình thức thanh toán không sử dụng tiền mặt. Các giao dịch vay, cho vay và trả nợ vay lẫn nhau của các doanh nghiệp không phải tổ chức tín dụng thực hiện bằng các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt.
Đối với lĩnh vực chứng khoán, các giao dịch sau phải thanh toán qua ngân hàng như thanh toán giao dịch chứng khoán trên Sở giao dịch chứng khoán, giao dịch chứng khoán đã lưu ký tại Trung tâm lưu ký chứng khoán VN; thanh toán giao dịch trái phiếu; giao dịch chứng khoán cho khách hàng của công ty chứng khoán
Trong lĩnh vực thuế, hàng hóa, dịch vụ mua vào (trừ hàng hóa, dịch vụ mua từng lần có giá trị dưới 20 triệu đồng), cũng như hàng hóa, dịch vụ xuất khẩu phải có chứng từ thanh toán không dùng tiền mặt để người nộp thuế giá trị gia tăng được khấu trừ thuế. Đối với hàng hóa, dịch vụ có giá trị từ 20 triệu đồng trở lên phải có chứng từ thanh toán không dùng tiền mặt để được trừ chi phí tính thuế thu nhập doanh nghiệp. Đối với thuế tiêu thụ đặc biệt, nguyên liệu mua trực tiếp của nhà sản xuất trong nước phải có chứng từ thanh toán qua ngân hàng để được khấu trừ thuế. Hàng hóa do các cơ sở sản xuất gia công trực tiếp xuất khẩu ra nước ngoài cho doanh nghiệp chế xuất phải có chứng từ thanh toán qua ngân hàng để được khấu trừ thuế.
Lĩnh vực cuối cùng, các giao dịch phải thực hiện qua ngân hàng là thu, chi ngân sách nhà nước.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.