7 thói quen của những doanh nhân triệu phú

12/06/2016 09:28 GMT+7

Trở thành triệu phú là mong muốn của hầu hết mọi người nhưng liệu những thói quen hằng ngày có thật sự giúp ích chúng ta thành doanh nhân thành đạt hay không.

Việc trở thành triệu phú không phải là một sự ngẫu nhiên. Các chủ doanh nghiệp phải mất nhiều thập kỷ để đạt được thành công hiếm có này. Rất nhiều người khi nhìn vào những cá nhân thành công lại cho rằng họ có được chúng nhờ may mắn hay vốn dĩ họ được sinh ra trong sự giàu có. Nhưng trong thực tế thì điều này ít khi gần với sự thật. Trở thành một triệu phú đòi hỏi công sức, sự tập trung và nhiều thói quen hữu ích.
Việc nghiên cứu và bắt chước các hành vi của những ông chủ triệu phú có thể sẽ giúp bạn phát triển các nguyên tắc và thói quen tốt - điều đã giúp các doanh nhân đạt được nhiều cấp độ cao hơn trong cuộc sống. Với mong muốn này, bạn có thể học hỏi bảy thói quen sau của các doanh nhân triệu phú.
Bắt đầu một ngày thật sớm
Bạn có vội vàng lao vào ngày làm việc bằng việc trả lời hàng tá email và để người khác xác định sự ưu tiên giùm bạn không? Những doanh nhân thành công như Peter Shankman, người sáng lập của Haro và The Geek Factory, thức dậy rất sớm. Ông Shankman dậy lúc 4 giờ 30 mỗi sáng để tập luyện trước khi bắt đầu kết nối các mối quan hệ trong ngày - thậm chí vẫn còn sớm khi các đối thủ của ông đang nhâm nhi tách cà phê đầu tiên.
Học hỏi không ngừng
Đối với những ông chủ triệu phú thì việc duy trì kinh doanh là rất quan trọng, nhưng việc thường xuyên mở rộng suy nghĩ và quan sát thế giới cũng đóng một vai trò quan trọng không kém. Ngài Russell Sarder, người điều hành NetCom Learning trị giá hàng triệu USD, luôn dành thời gian để đọc mỗi ngày. Ngay cả trong những tuần đi công tác , ông vẫn duy trì việc đọc một hoặc hai giờ mỗi ngày . Nhờ vào thói quen luôn học hỏi, ông có thể mang những kiến thức mới vào công việc của mình - giúp định hình công việc kinh doanh của ông.
Tạo một ngân sách và kiên trì theo đuổi
Nghe có vẻ buồn chán nhưng việc lên kế hoạch ngân sách trong doanh nghiệp cũng như cuộc sống cá nhân của bạn đều rất cần thiết nếu bạn muốn trở thành một triệu phú. Trong cuốn The Millionaire Next Door, tác giả Thomas Stanley và William Danko đã chỉ ra rằng các triệu phú tự gầy dựng sản nghiệp có xu hướng theo dõi sự lên xuống tài khoản ngân hàng của họ. Cho dù họ trở nên giàu có thế nào đi chăng nữa, thói quen đó vẫn không thay đổi - đó là lý do vì sao họ giàu có.
Đừng ngần ngại làm việc chăm chỉ
Nhiều người thường bị hấp dẫn khi nghĩ đến việc “làm giàu nhanh chóng” nhưng các triệu phú thì không như vậy. Nhà đầu tư, tác giả người Mỹ Gary Vaynerchuk đã làm rõ điều này trong bài nói chuyện một cách mỉa mai đầy vui nhộn về những người có "thu nhập thụ động”. Ông chỉ ra rằng không ai có được sự giàu có mà không làm việc một cách nghiêm túc và chăm chỉ.
Thiết lập mục tiêu rõ ràng
Những doanh nhân giàu có luôn biết chính xác những gì họ đang hướng tới. Họ có thời gian biểu rõ ràng để thực hiện giấc mơ của họ . Họ biết những gì họ muốn làm trong bốn tuần tới, sáu tháng tới và trong năm năm tiếp theo . Nghiên cứu cho thấy rằng việc thiết lập mục tiêu của mình, thực hiện các bước hành động rõ ràng và chia sẻ những mục tiêu đó với những người ủng hộ bạn thì chắc chắn 78% khả năng bạn sẽ đạt được mục tiêu đó hơn là việc chỉ đơn giản nghĩ về nó .
Hãy sẵn sàng thất bại
Nỗi lo sợ thất bại sẽ ngăn bạn trở thành một triệu phú. Những doanh nhân thành công không ngần ngại bước ra khỏi vùng an toàn của họ và đón nhận những rủi ro mới, bởi họ nhận thấy rằng thất bại là một quá trình học tập - không phải là phán quyết cuối cùng cho việc kinh doanh của họ.
Dành thời gian thư giãn
Tạm gác công việc lại là một điều khó khăn với bất kỳ doanh nhân nào nhưng rất nhiều triệu phú lại nhận ra được tầm quan trọng của việc này. Ariana Hufflington thừa nhận bà chỉ ước có thể quay trở lại và nói với tuổi trẻ của mình rằng vẻ ngoài của bà thực sự sẽ được cải thiện nếu bà chịu dành thời gian chăm sóc bản thân thường xuyên hơn. Dành thời gian để thư giãn có thể tạo ra nhiều ý tưởng sáng tạo mới và giúp bạn giàu có hơn nữa.
Trở thành một triệu phú không phải là điều gì đó đến từ sự may mắn và tài sản kế thừa. Đó là một điều đòi hỏi sự tập trung và chăm chỉ. Học hỏi và phát triển những thói quen của các doanh nhân thành công và biến nó thành của riêng mình sẽ giúp bạn nối gót sự thành công của các triệu phú giàu có.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.