Bamboo Airways trình làng bộ đồng phục sang trọng, đậm chất Việt

0
Ngày 18.8 , tại Quy Nhơn, Tập đoàn FLC đã chính thức ra mắt một thương hiệu mới: Hãng hàng không Bamboo Airways, sau 4 năm chuẩn bị.
“Đây là hãng hàng không đầu tiên của Việt Nam hoạt động theo mô hình hybrid, kết hợp linh hoạt giữa mô hình hàng không truyền thống và mô hình hàng không giá hợp lý, nhằm hướng tới một dịch vụ đáp ứng nhu cầu đa dạng của mọi phân khúc khách hàng”, Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết nhấn mạnh tại buổi lễ.
Ông cho biết, trong quá trình phát triển các quần thể du lịch nghỉ dưỡng quy mô lớn trên khắp Việt Nam, Tập đoàn FLC nhận thấy nhu cầu kết nối bằng đường hàng không giữa các tỉnh, thành trong cả nước, nhu cầu mở các tuyến bay kết nối với quốc tế, giúp kết nối phát triển mạnh mẽ kinh tế và xã hội, luôn là nỗi trăn trở lớn của lãnh đạo các tỉnh, thành và lãnh đạo Trung ương. Từ đó, FLC đã thai nghén dự án xây dựng một hãng hàng không mới với chiến lược phát triển bài bản trên quy mô lớn.
Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết: “Bamboo Airways là hãng hàng không đầu tiên của Việt Nam hoạt động theo mô hình hybrid”
Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết: “Bamboo Airways là hãng hàng không đầu tiên của Việt Nam hoạt động theo mô hình hybrid”
Chủ tịch tập đoàn FLC nói: “Với việc khuyến khích các doanh nghiệp tư nhân tham gia đầu tư, chúng tôi tin rằng, ngành hàng không trong nước sẽ tiếp tục có những bước tiến mạnh mẽ. Sự tăng trưởng của ngành hàng không sẽ là tiền đề quan trọng, chắp cánh cho du lịch Việt Nam phát triển, để thực hiện mục tiêu đến năm 2020, ngành du lịch Việt Nam cơ bản trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, thu hút được 17 - 20 triệu lượt khách du lịch quốc tế, 82 triệu lượt khách du lịch nội địa, đóng góp trên 10% GDP”.
Sự kiện giới thiệu Bamboo Airways có sự tham gia của Phó chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu, lãnh đạo cao cấp nhiều Bộ, Ban, Ngành Trung ương và 46 tỉnh thành cả nước, cùng đại diện 100 cơ quan thông tấn, báo chí trung ương và địa phương. Điều này cho thấy sự quan tâm rất lớn của Chính phủ và các địa phương đối với ngành hàng không Việt Nam nói chung, và Bamboo Airways nói riêng.
Tại sự kiện, Bamboo Airways cũng đã giới thiệu ca khúc chính thức của hãng mang tên Mang thế giới gần hơn do nhạc sĩ Huy Tuấn sáng tác. Các mẫu đồng phục của Bamboo Airways cũng được “trình làng”, với ba màu chủ đạo của bộ nhận diện thương hiệu (xanh lá và hai sắc độ xanh dương), cùng thiết kế phá cách của vest và váy theo phong cách quý phái, nhưng vẫn thân thiện và đậm hồn Việt. Các mẫu ghế ngồi trên máy bay Bamboo Airways với thiết kế trang nhã cũng được giới thiệu trong dịp này.
Phát biểu tại đây, Phó chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu nhấn mạnh: “Bamboo Airways được kỳ vọng sẽ cùng các hãng hàng không khác giúp cho kinh tế địa phương phát triển, giúp kết nối tốt hơn các vùng miền của Việt Nam và giữa Việt Nam với quốc tế…, góp phần thực hiện một phần nhiệm vụ quan trọng của Nghị quyết số 08-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn”.
Đồng phục tiếp viên Bamboo Airways được thiết kế bởi NTK Công Trí
Đồng phục tiếp viên Bamboo Airways được thiết kế bởi NTK Công Trí
Ông Hồ Quốc Dũng, Chủ tịch UBND Tỉnh Bình Định cho biết, trong năm 2018 và các năm tiếp theo, Bình Định kỳ vọng hoạt động của hãng hàng không Bamboo Airways sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho việc đi lại của hành khách, đặc biệt là các nhà đầu tư và du khách khi đến với Bình Định, góp phần thu hút nguồn lực để phát triển du lịch, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nói riêng và vùng kinh tế trọng điểm miền Trung nói chung.
Trước đó, ngày 9.7 vừa qua, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt dự án cho phép thành lập Bamboo Airways. Hãng dự kiến những chuyến bay đầu tiên sẽ được cất cánh vào tháng 10 năm nay, đồng thời lên kế hoạch mở 37 tuyến bay nội địa và quốc tế trong thời gian tới.
Tháng 3.2018, Tập đoàn FLC đã ký thỏa thuận mua 24 máy bay A321 NEO của Airbus. Đến tháng 6.2018, FLC tiếp tục ký kết thỏa thuận mua 20 máy bay 787-9 Dreamliner của Boeing.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

 /// ẢNH: NGỌC DƯƠNG>

Chi ngàn tỉ mỗi tháng ăn rau quả nhập

Theo Bộ Nông nghiệp - Phát triển nông thôn, 10 tháng đầu năm nay VN nhập khẩu đến 1,43 tỉ USD rau quả, tăng 13,1% so cùng kỳ năm 2017. Trong đó rau nhập đạt 377 triệu USD.