Bao giờ có thêm thang máy giải tỏa nhà để xe sân bay Tân Sơn Nhất?

12/01/2021 11:33 GMT+7

Kể từ khi áp dụng phương án phân làn mới, khu vực nhà để xe TCP tại sân bay Tân Sơn Nhất thường xuyên rơi vào tình trạng quá tải, đặc biệt tại khu vực thang máy.

Như Thanh Niên đã liên tục đưa tin,  kể từ ngày 14.11 - khi Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (TP.HCM) chính thức áp dụng quy định phân làn, phân luồng ô tô mới, tình trạng ùn ứ, đông đúc tại khu vực nhà gửi xe TCP liên tục diễn ra.
Toàn bộ taxi, xe kinh doanh vận tải (áp dụng cho xe kinh doanh có đăng ký nhượng quyền với sân bay) bị dồn vào hoạt động đón khách tại làn D thuộc khu vực nhà giữ xe, lượng người chờ đón rất đông. Đặc biệt, taxi công nghệ bị đẩy lên khu vực để ô tô tầng 4, tầng 5 nên hai thang máy hoạt động hết công suất nhưng vẫn thường xuyên quá tải.
Tại cuộc họp đánh giá việc thực hiện phương án "Phân làn, hướng lưu thông dành cho người, phương tiện đưa đón hành khách tại cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất" do Cảng vụ Hàng không miền Nam chủ trì ngày 23.11, ông Phạm Văn Châu - Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư TCP cho biết phối hợp với Cảng Hàng không Tân Sơn Nhất, phía nhà xe đã bố trí thêm nhân sự hướng dẫn, đầu tư thêm khu vực ghế ngồi nghỉ chân cho khách đón xe công nghệ. Để giảm tải, hiện TCP đã đặt hàng một hãng nước ngoài thêm 2 thang máy công suất tương tự, dự kiến sẽ bổ sung trong thời gian sớm nhất, trước 20.12 âm lịch để phục vụ cao điểm cuối năm.
Trao đổi với Thanh Niên sáng nay (12.1),  ông Phạm Văn Châu thông tin hiện 2 thang máy vẫn đang trong quá trình vận chuyển từ nước ngoài về Việt Nam. Dự kiến, đến ngày 15.2, hai thang máy sẽ về tới sân bay Tân Sơn Nhất để tiến hành lắp đặt.
"Thông thường, thời gian lắp đặt thang máy phải mất tới 5 - 6 tháng. Tuy nhiên, TCP đang chuẩn bị trước tất cả hạ tầng, làm hố tháng máy để "hàng" về tới là tiến hành lắp vào luôn, cố gắng rút tiến độ chỉ trong 10 ngày để kịp đưa vào hoạt động phục vụ người dân dịp cao điểm Tết Nguyên đán", vị này nói.
Trước thắc mắc vì sao không lắp đặt thang cuốn, vừa tiết kiệm thời gian, vừa đạt hiệu quả sử dụng cao hơn thang máy, Giám đốc TCP cho biết khi bắt đầu thiết kế và xây dựng, Cảng hàng không chưa có kế hoạch tổ chức phân làn như hiện nay. Kết cấu nhà giữ xe hiện hữu không phù hợp để xây dựng thang cuốn, nếu làm sẽ phá vỡ kết cấu, ảnh hưởng tới hoạt động của nhà giữ xe. Hiện đơn vị quản lý nhà xe cũng đã bố trí lực lượng phân làn, hướng dẫn người dân vào thang máy và dải ngăn cách để người dân xếp hàng theo thứ tự, tránh chen lấn xô đẩy, giảm thiểu ùn tắc trước khu vực thang máy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.