Bí thư Nguyễn Thiện Nhân đi thị sát điểm nóng nhà không phép

Đình Sơn
Đình Sơn
17/05/2020 10:07 GMT+7

Sáng nay 17.5, đích thân Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân đã dẫn đầu đoàn lãnh đạo TP đi thị sát nhà xây dựng không phép ở xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh, TP.HCM.

Sáng ngày 17.5, Bí thư Thành ủyTP.HCM Nguyễn Thiện Nhân cùng ông Võ Văn Hoan, Phó chủ tịch UBND TP.HCM và lãnh đạo các sở ngành, Công an TP.HCM, UBND huyện Bình Chánh đã có buổi thị sát thực tế tình trạng xây dựng nhà không phép ở xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh, TP.HCM. Đây được xem là "thủ phủ" xây dựng nhà không phép trên địa bàn TP.

Bí thư Nguyễn Thiện nhân đang xem một căn nhà xây dựng không phép đã được gắn đồng hồ điện

Ảnh: Đình Sơn 

Điểm đến đầu tiên của Bí thư Nguyễn Thiện Nhân là khu vực ấp 4 (đường Lê Thị Dung), nơi đang tồn tại hàng trăm căn nhà xây dựng không phép. Đa số các căn nhà ở đây được xây dựng tạm bợ, quây tôn bên ngoài, cũng có nhiều căn được xây dựng hàng cách đây chục năm khá kiên cố. Bí thư Nguyễn Thiện Nhân đã đến hỏi thăm nhiều chủ nhà đã dọn vào ở từ hàng chục năm nay, đa số cho biết đều không có giấy tờ, nhà chỉ mua nhà giấy tay.

Một căn nhà xây dựng không phép mới bị cưỡng chế ngày hôm qua (16.5)

Ảnh: Đình Sơn

Chủ tịch UBND huyện Bình Chánh Trần Phú Lữ báo cáo, hiện nay chỉ xử lý được người xây dựng vi phạm nhưng không xử lý được người có đất.
Bí thư Nguyễn Thiện Nhân chỉ đạo, cần xử lý tận gốc vấn đề, trong đó là những người có đất phân lô bán. Những người này đã vi phạm pháp luật về sử dụng đất. Bên cạnh đó, cần xử lý nghiêm đầu nậu, cò đất, nhà thầu xây dựng và đặc biệt là những người bảo kê cho xây dựng không phép. 
Nhiều căn nhà xây dựng không phép mới bị tháo dỡ. Khi thấy đoàn công tác, người dân đã đổ ra đường quan sát và nghe ngóng thông tin.

Rất đông người dân kéo ra đường tò mò quan sát

Ảnh: Đình Sơn

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin cụ thể về chuyến thị sát của Bí thư Nguyễn Thiện Nhân
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.