Bộ GTVT bác đề xuất mở rộng địa bàn của GrabTaxi

22/06/2018 13:08 GMT+7

Bộ GTVT bác bỏ đề nghị của Công ty TNHH GrabTaxi Việt Nam về việc mở rộng dịch vụ Grab Taxi ra ngoài 5 tỉnh, thành đang được thí điểm.

Bộ GTVT vừa yêu cầu GrabTaxi không triển khai ứng dụng công nghệ kết nối vận tải trên địa bàn các tỉnh, thành: Ninh Thuận, Đồng Tháp, Gia Lai theo đề nghị của đơn vị này.
Đồng thời, Grab không được làm việc trực tiếp với lái xe taxi khi chưa được sự đồng ý của đơn vị kinh doanh vận tải và Sở GTVT địa phương. Trước đó, Bộ cũng đã có văn bản yêu cầu tương tự với GrabTaxi Việt Nam liên quan việc mở rộng hoạt động tại Thừa Thiên-Huế, Bà Rịa-Vũng Tàu và Lâm Đồng.
Bộ GTVT khẳng định luôn ủng hộ việc ứng dụng khoa học công nghệ nhằm hỗ trợ hoạt động kinh doanh. Tuy nhiên, việc ứng dụng chỉ được áp dụng với các đơn vị vận tải đã được cấp giấy phép kinh doanh và phương tiện đã được cấp phù hiệu vận tải. Các đơn vị phải chấp hành các điều kiện kinh doanh vận tải, cạnh tranh lành mạnh, công khai, minh bạch và thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế với Nhà nước.
Công ty TNHH GrabTaxi chỉ được phép hoạt động tại 5 tỉnh, thành là Hà Nội, TP.HCM, Khánh Hòa, Đà Nẵng và Quảng Ninh theo đề án thí điểm ứng dụng khoa học công nghệ kết nối vận tải hành khách theo hợp đồng được Chính phủ phê duyệt. Bộ chưa có chủ trương mở rộng dịch vụ Grab ra nhiều tỉnh, thành khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.