Bỗng dưng mất số điện thoại

17 Thanh Niên
Tình trạng bỗng dưng mất số điện thoại di động đang xảy ra với nhiều người trong những ngày qua.
Người dân TP.HCM đến Vinaphone bổ sung thông tin thuê bao sáng 23.4	 ///  Ngọc Dương Người dân TP.HCM đến Vinaphone bổ sung thông tin thuê bao sáng 23.4 - Ngọc Dương
Người dân TP.HCM đến Vinaphone bổ sung thông tin thuê bao sáng 23.4
Ngọc Dương
Dù đã bổ sung đủ thông tin, bao gồm ảnh chân dung theo yêu cầu trước ngày 24.4, nhưng chị Bùi Thị Thanh Trúc (Q.11, TP.HCM), chủ thuê bao số 0948942... ngày 28.4 bỗng dưng bị mất liên lạc với mọi người. Chị gọi vào số máy của mình thì một người khác đang sinh sống tại Đắk Lắk nghe. Chị Trúc tới cửa hàng giao dịch trình báo và đưa các giấy tờ, cung cấp thông tin cuộc gọi để chứng minh chủ thuê bao và được Vinaphone cấp lại sim nhưng chỉ mở chiều nghe. Sau khi xác minh, Vinaphone cho biết đây là lỗi của giao dịch viên đã sai sót trong quy trình cấp lại sim cho khách hàng. Đến ngày 1.5, nhà mạng này đã cấp lại sim cho chính chủ và hoàn lại tiền trong tài khoản.

Câu chuyện bỗng dưng mất số điện thoại trước đây cũng từng xảy ra, đặc biệt liên quan đến những số điện thoại “đẹp”. Đại diện một nhà mạng cho biết gần đây cũng có trường hợp một số kẻ gian giả chứng minh nhân dân để khai báo lấy lại số điện thoại. Tuy nhiên, sau khi yêu cầu cung cấp các số điện thoại thường xuyên liên lạc và hình ảnh chính chủ thấy không khớp với thông tin đã lưu, nhà mạng mới phát hiện người đến yêu cầu lấy lại số điện thoại là giả mạo…
Mất số điện thoại, ngoài việc đứt liên lạc, nguy cơ bị mất tiền kèm theo sẽ rất lớn. Vì số điện thoại di động thường được sử dụng nhận mã OTP xác thực cho nhiều tài khoản ngân hàng, ví điện tử... khi giao dịch chuyển tiền. Khi kẻ gian có được số điện thoại thì nhiều khả năng các thông tin liên quan về số tài khoản ngân hàng, số ví điện tử cũng sẽ bị lộ, từ đó tiền trong tài khoản sẽ bị đánh cắp.
Ngoài ra, một số khách hàng cũng phản ảnh: khi nhắn tin kiểm tra thông tin thuê bao qua đầu số 1414 thì bỗng dưng thấy mình làm chủ của những số điện thoại lạ. Ví dụ, anh M.V (Q.10, TP.HCM) cho biết anh được thông báo đang sử dụng 2 số di động nhưng trong đó có 1 số anh không hề đăng ký. Điều này khiến khách hàng nghi ngờ việc thông tin của mình bị các đại lý lấy cắp để đăng ký sim trả trước. Trả lời vấn đề này, các nhà mạng khẳng định đang rà soát và sẽ yêu cầu các thuê bao không chính chủ cập nhật lại thông tin. Nếu khách hàng không thực hiện thì số điện thoại sẽ bị cắt liên lạc.

Bình luận 17

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Minh Hưng

Minh Hưng

Sai sót vậy, có những lúc liên lạc hợp đồng, giao dịch quan trọng, đối tác người ta ko gọi được là mất uy tín, danh dự.... Bồi thường kiểu hoàn tiền tài khoản mà được à
Minh Kỳ

Minh Kỳ

Số điện thoại đẹp, số điện thoại ngày tháng năm sinh... luôn là những số điện thoại dễ bị "Nhà Mạng" dòm ngó nhất. Tôi đã từng khiếu nại nhà mạng M một sim ngày tháng năm sinh khi đã sử dụng gần 5 năm, chỉ cần 2 tuần điện thoại hư không dùng lập tức bị cắt và bán cho người khác (dù tài khoản dùng có hạn đến 2031 và số tiền trong trong tài khoản hơn 1 triệu đồng), vụ việc đó Tôi đã khiếu nại mất gần 2 tháng mới lấy lại số.
Và mới đây nhất một Sim tôi dùng 4 năm chỉ nghe gọi số gia đình đã đăng ký chính chủ không bao giờ bị nhận quảng cáo, nhưng ngay ngày đi đăng ký chụp hình xong đến nay ngày nào cũng có gần hơn chục cuộc gọi nào BĐS, Ngân Hàng, Bảo hiểm. Tôi không hiểu nhà Mạng cam kết bảo vệ thông tin khách hàng kiểu gì. Tôi phải làm sao đây? khiếu nại ở đâu? Mong rằng các cơ quan quản lý Bộ TT_TT lưu ý vấn đề này.
Hong Quan

Hong Quan

khi nào anh làm bộ trưởng truyền thông thì sẻ không bị vấn đề này nữa. em sinh viên mà ngày có lúc nhận 3 4 cuộc gọi mua đất, bảo hiểm. Chịu thôi khi mình thấp cổ bé họng. :)
Hoàng Minh

Hoàng Minh

Chịu thua với cách quản lý thông tin của nhà mạng. Ngay từ đầu không làm tốt giờ để nên nỗi này, thật là không biết bao giờ mới lên được Cách mạng công nghiệp 4.0.
Phiho

Phiho

Mình cũng đã đăng ký thông tin cho nhà mạng nhưng không nhận lại được bất kỳ giấy tờ gì xác minh là đã đang ký thàng công và chính xác cho khách hàng. Mình hỏi để biết thông tin và đã đăng ký thành công chưa thì nhân viên nói là bấm 1414 thôi. Như vậy thì khách hàng hoàn toàn nằm vào thế bị động, không có giấy tờ gì chứng mình mình đã đăng ký thông tin tài khoản ok, mà chỉ phụ thuộc vô nhà mạng, 1414 thôi.
Thành

Thành

Không có cách nào làm tốt hơn sao?
Rất phiền khách hàng.
Nguyễn Tiền Giang

Nguyễn Tiền Giang

Khách hàng gì, nhà mạng có coi người sử dụng là khách hàng đâu họ tự quyết hết đấy
Xem thêm bình luận

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm