Các hãng hàng không chỉ được mở bán vé đến hết ngày 31.5

0 Thanh Niên Online
Cục Hàng không Việt Nam vừa phân bổ tăng tần suất khai thác trên các đường bay nội địa, đáng chú ý, các hãng chỉ được phép mở bán vé đến hết tháng 5, sau đó phải xây dựng kế hoạch để Cục điều tiết lại.
Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không chỉ mở bán vé chặng bay đến hết 31.5 /// Ảnh NIA Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không chỉ mở bán vé chặng bay đến hết 31.5 - Ảnh NIA
Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không chỉ mở bán vé chặng bay đến hết 31.5
Ảnh NIA
Theo đó, trong 2 ngày 29 - 30.4, đường bay Hà Nội - TP.HCM có tổng số 28 chuyến bay. Trong đó, Vietnam Airlines bay 8 chuyến, Vietjet khai thác 9 chuyến, Jetstar Pacific bay 5 chuyến, Bamboo Airways khai thác 6 chuyến. Đường bay Hà Nội/TP.HCM - Đà Nẵng mỗi chặng 8 chuyến.
Vietnam Airlines và Vietjet đều được khai thác 3 chuyến. Jetstar Pacific và Bamboo Airways mỗi hãng đều bay 1 chuyến. Các đường bay khác được khai thác tần suất 8 chuyến trong giai đoạn này.
Từ ngày 1.5 đến hết ngày 15.5, đường bay Hà Nội - TP.HCM sẽ khai thác 36 chuyến khứ hồi/ngày. Trong đó, Vietnam Airlines có tần suất 14 chuyến, Vietjet là 12 chuyến, Jetstar Pacific và Bamboo Airways mỗi hãng bay 5 chuyến.
Đường bay Hà Nội/TP.HCM - Đà Nẵng khai thác 12 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay (Vietnam Airlines và Vietjet đều khai thác 4 chuyến, Jetstar Pacific và Bamboo Airways mỗi hãng bay 2 chuyến). Các đường bay khác khai thác căn cứ theo nhu cầu của hãng hàng không
Từ ngày 16.5, đường bay Hà Nội - TP.HCM khai thác 52 chuyển khứ hồi/ngày. Vietnam Airlines khai thác nhiều nhất với 20 chuyến, Viejtet 18 chuyến, Jetstar Pacific và Bamboo Airways đều bay 7 chuyến. Đường bay Hà Nội/TP.HCM - Đà Nẵng khai thác 20 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay (Vietnam Airlines và Vietjet đều bay 7 chuyến, Jetstar Pacific và Bamboo Airways 3 chuyến). Các đường bay khác căn cứ theo nhu cầu của hãng hàng không.
Theo ông Võ Huy Cường, Cục phó Cục Hàng không Việt Nam, nguyên tắc phân bổ dựa trên số lượng slot lịch sử tại các Cảng hàng không Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất giai đoạn lịch bay mùa đông 2019/2020 và thị phần vận chuyển hành khách trên 3 đường bay trục Hà Nội - Đà Nẵng - TP.HCM của từng hãng hàng không giai đoạn 3 tháng từ tháng 12.2019 - 2.2020.
Cục Hàng không Việt Nam sẽ xem xét việc chuyển tần suất không khai thác cho hãng hàng không khác nhằm đạt hiệu quả phân bổ. Trong quá trình khai thác, Cục Hàng không Việt Nam sẽ tiếp tục xem xét điều chỉnh tần suất khai thác phù hợp với nhu cầu đi lại của người dân khi có báo cáo, đề xuất của các hãng hàng không.
Về hoạt động mở bán và kế hoạch khai thác lịch bay mùa hè 2020, lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho biết, các hãng hàng không Việt Nam được cấp phép mở bán cho các chuyến bay được phân bổ trên đến hết ngày 31.5. 
Cục Hàng không Việt Nam đề nghị các hãng hàng không xây dựng, báo về Cục kế hoạch khai thác mạng đường bay nội địa cho giai đoạn sau ngày 31.5 để Cục hoàn thiện kế hoạch điều tiết vận tải hàng không, báo cáo và kiến nghị Bộ GTVT cho phép mở bán đến hết lịch bay mùa hè 2020.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Chậm tiến độ, đội vốn được coi là vấn nạn của ngành giao thông TP.HCM  /// Ảnh: Đậu Tiến Đạt

Khốn khổ vì dự án chậm tiến độ

Thiếu vốn, vướng mặt bằng, mắc cơ chế… dù ở giai đoạn nào, hàng loạt dự án hạ tầng giao thông quan trọng của TP.HCM vẫn có đủ các lý do để chậm trễ.
Bên trong nhà ga sân bay Nội Bài  /// Ảnh: Ngọc Thắng - Đồ họa: Hồng Sơn

Mở rộng sân bay Nội Bài chờ đến bao giờ?


“Mặt bằng đã có sẵn, nguồn vốn tự có của ACV cũng đã sẵn sàng, dự án chỉ còn vướng thủ tục”, ông Thanh nói và cho biết chưa thể dự kiến chính xác thời điểm hoàn thành việc mở rộng nhà ga T2 sân bay Nội Bài.