Campuchia thúc đẩy thương hiệu gạo mới ra thế giới

Minh Quang
Minh Quang
25/01/2018 19:03 GMT+7

Một thương hiệu quốc gia mới cho gạo của Campuchia vừa được nước này đưa ra thị trường thế giới nhằm quảng bá và cạnh tranh với các nước xuất khẩu khác trong vùng.

Vừa qua, Liên đoàn gạo Campuchia, Bộ Thương mại và Bộ Nông nghiệp nước này phối hợp cùng ra mắt thương hiệu gạo thơm mới “Malys Angkor”. Campuchia là nước xuất khẩu gạo mới nổi trong khu vực Đông Nam Á, cạnh tranh trực tiếp với gạo thơm của Thái Lan và Việt Nam.
Chủ tịch Liên đoàn gạo Campuchia, ông Sok Puthyvuth cho biết Malys Angkor là thương hiệu quan trọng cũng là thương hiệu tiêu chuẩn đặc trưng cho sản phẩm gạo của nước này. Theo ông Puthyvuth, việc ra mắt thương hiệu mới không chỉ sẽ giúp tạo danh tiếng mà còn thúc đẩy xuất khẩu gạo của Campuchia ra thị trường thế giới.
“Chúng ta bắt đầu chiến dịch quảng bá cho Malys Angkore với mong muốn thúc đẩy xuất khẩu và cho thị trường thế giới biết rằng chúng ta có một tiêu chuẩn thống nhất cho sản phẩm gạo”, ông Puthyvuth phát biểu nhân buổi ra mắt thương hiệu gạo mới hồi đầu tuần này, theo Khmer Times.
Theo các doanh nghiệp Campuchia, nước này thiếu thương hiệu chung cho sản phẩm gạo là điều bất lợi cho việc xuất khẩu trong khi Phnom Penh đang muốn cạnh tranh với Thái Lan và Việt Nam trong phân khúc gạo thơm.
Năm 2017, Campuchia sản xuất khoảng 10 triệu tấn lúa và xuất khẩu hơn 635.000 tấn gạo, tăng 17,3% so với năm 2016. Campuchia xuất khẩu gạo cho hơn 60 thị trường trên thế giới, theo Khmer Times.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.