Grab chính thức bước vào thị trường Campuchia

21/12/2017 19:44 GMT+7

Grab hôm 19.12 cho biết công ty đã chính thức mở rộng sự hiện diện của mình sang nước thứ tám ở khu vực Đông Nam Á.

Theo Reuters, Grab cho biết họ đã ký một bản ghi nhớ với Bộ Công trình - Vận tải Campuchia để hỗ trợ phát triển cơ sở hạ tầng. Việc ra mắt chính thức tại thủ đô Phnom Penh đánh dấu bước phát triển mới nhất trong ngành công nghiệp đang có tốc độ mở rộng nhanh.

tin liên quan

Hơn 3.000 taxi truyền thống tại TP.HCM bị 'xóa sổ' vì Uber, Grab
Tối 20.12, Hiệp hội Taxi TP.HCM cho biết trong văn bản vừa gửi Bộ Giao thông Vận tải, Hiệp hội cho rằng thị trường taxi TP đã đảo lộn, các doanh nghiệp taxi bị ảnh hưởng nghiêm trọng từ khi Grab, Uber hoạt động tại TP (năm 2014).
Ông Sun Chanthol, Bộ trưởng Bộ Công trình - Vận tải Campuchia, nói với các phóng viên rằng Grab sẽ giúp cải thiện cuộc sống cũng như các dịch vụ công tại nước này. “Chúng tôi công nhận rằng công nghệ có thể cải thiện và cung cấp các dịch vụ công cộng nhanh hơn, minh bạch hơn cho người dân”, ông Chanthol nói.
Trước khi Grab ra mắt dịch vụ chia sẻ xe tại Campuchia, các phương tiện phổ biến ở đất nước Đông Nam Á bao gồm xe buýt công cộng, taxi và xe máy. Cho đến nay, đã có hơn 500 lái xe địa phương đăng ký hoạt động với Grab.
Ngày 26.10.2017, Grab đã đạt mốc 1 tỉ chuyến xe, với mức trung bình 66 chuyến xe diễn ra đồng thời trong cùng một giây tại bảy nước Đông Nam Á mà công ty đang hoạt động, bao gồm Singapore, Indonesia, Philippines, Thái Lan, Malaysia, Việt Nam và Myanmar. Kết quả này có được là nhờ vào một loạt cải tiến từ bộ phận Nghiên cứu - Phát triển (R&D) và năng lực công nghệ của Grab. Được biết, công ty đã tăng từ ba lên sáu trung tâm R&D vào đầu năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.