Cần chấm dứt tình trạng đánh cá bất hợp pháp

24/10/2019 00:00 GMT+7

Tình trạng tàu cá vi phạm vẫn tiếp diễn.

Ngày 23.10, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng cùng đoàn công tác đã đến kiểm tra công tác khắc phục cảnh báo của Ủy ban Châu Âu về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định tại Cảng cá Tắc Cậu (Kiên Giang); thăm một số mô hình nuôi thủy sản trên biển và làm việc với lãnh đạo tỉnh tại H.Phú Quốc.
Làm việc với đoàn công tác, ông Mai Anh Nhịn, Phó chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang, cho biết: Kiên Giang đã tăng cường tuyên truyền luật của các nước, hình thức vi phạm và các mức xử phạt cho người dân, giám sát chặt chẽ việc lắp đặt thiết bị giám sát hành trình; thực hiện xác nhận chứng nhận nguồn gốc thủy sản tại bến... Tuy nhiên, tình trạng tàu cá vi phạm vẫn tiếp diễn.
Trong 6 tháng đầu năm 2019 đã xảy ra 30 vụ/52 tàu, tăng 21 tàu so với cùng kỳ; tàu cá lắp đặt thiết bị giám sát hành trình chiếm tỷ lệ cao nhưng việc mở máy kết nối với trạm bờ của địa phương còn hạn chế…
Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng nhấn mạnh: “Kiên Giang cần làm 2 nhiệm vụ quan trọng, trọng tâm cấp bách trong thời gian tới. Một là, chấm dứt tình trạng đánh cá bất hợp pháp; hai là phải gắn việc phát triển ngành thủy sản với tái cấu trúc ngành thủy sản. Chúng ta tái cấu trúc tốt ngành thủy sản thì chúng ta sẽ chấm dứt được tình trạng đánh bắt cá bất hợp pháp và làm cho ngành thủy sản phát triển một cách bền vững, năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh trên thị trường khu vực và thế giới”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.