Cảng Tân Sơn Nhất lên tiếng vụ máy bay nổ lốp làm cháy cỏ đường băng

18/03/2020 19:28 GMT+7

Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất vừa phát đi thông cáo báo chí liên quan đến sự việc máy bay Vietnam Airlines đang trên đà cất cánh thì gặp sự cố kỹ thuật chiều 18.3

Theo thông tin từ Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, vào lúc 16 giờ 5 hôm nay (18.3), chuyến bay VN920 của hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines hành trình từ TP.HCM (SGN) đi Phnom Penh (PNH) - Campuchia khi ra đường băng chạy đà cất cánh đã xảy ra sự cố nổ lốp máy bay. Tuy nhiên, tổ lái đã dừng được tàu bay trên đường băng.
Ngay lập tức, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã chủ trì phối hợp với các đơn vị đưa hành khách trở lại nhà ga và kéo tàu bay vào xưởng sửa chữa.
Sự cố làm hư hỏng nhỏ đường băng và cháy cỏ lề Bắc đường băng đã được Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất xử lý trong vòng 60 phút. Đến 17 giờ 5, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã trở lại hoạt động bình thường. Sự việc đã được báo cáo với Cục hàng không Việt Nam để tiến hành điều tra theo quy định.
Trước đó, như Thanh niên đã đưa tin, máy bay Airbus A321 số hiệu VN920 đang di chuyển trên đường băng, chuẩn bị cất cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất thì gặp vấn đề kỹ thuật nổ lốp máy bay.
Được biết, mảnh lốp máy bay bị nổ đã văng lên làm hỏng động cơ phía bên trái. Cùng lúc, từ đường băng sân bay xuất hiện nhiều cột khói bốc cao, nghi cháy cỏ. Rất nhiều xe cứu hỏa đã nhanh chóng có mặt để xử lý sự cố.
Đại diện Vietnam Airlines khẳng định ngay khi sự việc xảy ra, tổ lái đã nhanh chóng xử lý theo đúng quy định. Máy bay đã dừng lại trên đường băng và không phát sinh bất cứ hiện tượng bốc khói hay cháy nổ nào đối với máy bay. Hiện tại, máy bay đã được lai dắt vào sân đỗ, toàn bộ hành khách, phi hành đoàn trên chuyến bay đều an toàn. Hành khách sau đó rời khỏi máy bay bằng xe thang và được đưa vào nhà ga. Vietnam Airlines sử dụng tàu bay khác để vận chuyển hành khách, chuyến bay dự kiến cất cánh trở lại lúc 18 giờ cùng ngày.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.