Cao tốc Bắc - Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo tìm được nhà đầu tư

Mai Hà
Mai Hà
11/01/2021 11:42 GMT+7

Bộ GTVT vừa phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án cao tốc Bắc - Nam phía đông đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo. Đây là dự án PPP thứ 2 tìm được nhà đầu tư sau dự án Nha Trang - Cam Lâm.

Theo kết quả phê duyệt, liên doanh Công ty cổ phần Tập đoàn Đèo Cả - Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Hải Thạch - Công ty cổ phần đầu tư xây dựng 194 đã được chọn là nhà đầu tư thực hiện dự án PPP Cam Lâm - Vĩnh Hảo. Tổng vốn đầu tư 8.925,48 tỉ đồng, được đầu tư theo hình thức PPP, loại hình BOT.
Nguồn vốn nhà đầu tư là 3.786,20 tỉ đồng, phần nhà nước tham gia trong dự án là 5.139,28 tỉ đồng, bao gồm vốn góp của nhà nước (VGF) là 4.199,16 tỉ đồng; vốn hỗ trợ của nhà nước thực hiện một số công việc thuộc trách nhiệm của cơ quan nhà nước có thẩm quyền là 940,12 tỉ đồng.
Thời gian thực hiện dự án là 24 tháng, riêng hạng mục hầm Núi Vung là 30 tháng. Thời gian thu phí là 17 năm 15 ngày. Tổng vốn đầu tư theo dự án thiết kế đã điều chỉnh được phê duyệt là 9.620,02 tỉ đồng. Liên danh nhà đầu tư đã được lựa chọn với tổng vốn đầu tư giảm 694,57 tỉ đồng.
Dự án PPP cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo có chiều dài toàn tuyến 78,5 km, quy mô 4 làn xe. Tuyến đường đi qua địa bàn 3 tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận và Bình Thuận.
Trước đó, Bộ GTVT đã phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu với dự án Nha Trang - Cam Lâm, Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải được đề nghị là nhà đầu tư trúng thầu dự án.
Cao tốc Nha Trang - Cam Lâm có thời gian xây dựng 2 năm; thời gian thu phí và vận hành khai thác 16 năm 3 tháng 28 ngày. Tổng vốn đầu tư dự án được cập nhật sau bước thiết kế kỹ thuật, dự toán công trình là 5.536,15 tỉ đồng.
Trong đó, nguồn vốn nhà đầu tư khoảng 2.556,99 tỉ đồng; phần nhà nước tham gia trong dự án khoảng 2.979,16 tỉ đồng (phần vốn góp của nhà nước được sử dụng để hỗ trợ xây dựng công trình nhằm đảm bảo tính khả thi tài chính cho dự án khoảng 1.800,28 tỉ đồng; phần vốn hỗ trợ của nhà nước khoảng 1.178,88 tỉ đồng thuộc trách nhiệm của cơ quan nhà nước có thẩm quyền).
Ngoài dự án PPP Diễn Châu - Bãi Vọt đang thẩm định kết quả đầu tư, còn 2 dự án cao tốc Bắc - Nam không lựa chọn được nhà đầu tư sau đấu thầu theo hình thức đối tác công tư PPP gồm QL45 - Nghi Sơn và Nghi Sơn - Diễn Châu đã được xin chuyển sang hình thức đầu tư công.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.