Cấp 7.000 tỉ đồng cho 4 dự án đường sắt

Đánh giá tác giả

0 Thanh Niên Online
Ủy ban Thường vụ Quốc hội vừa đồng ý bố trí 7.000 tỉ đồng cho ngành đường sắt thực hiện 4 dự án cấp bách.
Ngành đường sắt được bố trí 7.000 tỉ đồng xây dựng 4 dự án cấp bách /// Ngọc Thắng Ngành đường sắt được bố trí 7.000 tỉ đồng xây dựng 4 dự án cấp bách - Ngọc Thắng
Ngành đường sắt được bố trí 7.000 tỉ đồng xây dựng 4 dự án cấp bách
Ngọc Thắng
Ủy ban Thường vụ Quốc hội vừa ban hành Nghị quyết số 556, thông qua phương án sử dụng 15.000 tỉ đồng nguồn vốn dự phòng của Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016 - 2020 cho các dự án đường sắt và các dự án đường bộ quan trọng. Trong đó, bố trí 7.000 tỉ đồng được sử dụng để thực hiện 4 dự án cấp bách của ngành đường sắt, bao gồm:
Dự án cải tạo, nâng cấp các cầu yếu và gia cố trụ chống va xô trên tuyến đường sắt Hà Nội - TP.HCM: đề nghị bố trí 1.950 tỉ đồng để thay thế khoảng 111/522 cầu yếu nhằm đảm bảo ATGT và từng bước đồng nhất tải trọng 4,2 T/m trên toàn tuyến, đồng thời kết hợp cải tạo kiến trúc tầng trên một số đoạn đường hai đầu cầu.
Dự án gia cố các hầm yếu kết hợp mở mới các ga và cải tạo kiến trúc tầng trên đoạn Vinh - Nha Trang: bố trí 1.800 tỉ đồng để gia cố 11/22 hầm yếu để đảm bảo an toàn chạy tàu, xóa bỏ các điểm hạn chế tốc độ, đồng thời kết hợp mở mới các ga cải tạo kiến trúc tầng trên một số đoạn và xử lý một số điểm giao cắt giữa đường bộ - đường sắt có nguy cơ mất ATGT cao.
Dự án cải tạo, nâng cấp các công trình thiết yếu đoạn Hà Nội - Vinh: 1.400 tỉ đồng sẽ được sử dụng để nâng cấp, cải tạo nền đường cũ; kéo dài đường ga, đặt thêm đường số 3 với ga chỉ có 2 đường, mở thêm một số ga mới để tăng năng lực thông qua; cải tạo các đoạn có bán kính đường cong nhỏ kết hợp xử lý đồng bộ trắc dọc, nền đường và kiến trúc tầng trên; xử lý một số điểm giao cắt giữa đường bộ - đường sắt có nguy cơ mất ATGT cao trên đoạn Hà Nội - Vinh.
Dự án cải tạo, nâng cấp các công trình thiết yếu đoạn Nha Trang - Sài Gòn: đề nghị bố trí 1.850 tỉ đồng để nâng cấp, cải tạo nền đường cũ; kéo dài đường ga, đặt thêm đường số 3 với ga chỉ có 2 đường, mở thêm một số ga mới để tăng năng lực thông qua; cải tạo các đoạn có bán kính đường cong nhỏ kết hợp xử lý đồng bộ trắc dọc, nền đường và kiến trúc tầng trên; xử lý một số điểm giao cắt giữa đường bộ - đường sắt có nguy cơ mất ATGT cao trên đoạn Nha Trang - Sài Gòn.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Khu neo đậu tránh trú bão ở xã Triệu An, H.Triệu Phong quá chật chội
 /// ẢNH: NGUYỄN PHÚC>

Lo 'bão' ở... trên bờ

Đó là nghịch lý mà nhiều ngư dân Quảng Trị đang đối mặt, kể cả “chủ nợ” của họ gồm các ngân hàng thương mại bỏ vốn cho vay đóng tàu đánh bắt xa bờ, do thiếu nơi neo đậu an toàn.
Ông Kính đang kiểm tra vườn tía tô của mình /// Ảnh: Lê Lâm>

Trồng tía tô xuất khẩu qua Hàn Quốc

Nhờ có mối quan hệ với nhiều người Hàn Quốc, một người dân ở Đồng Nai đã được hỗ trợ giống và xuất khẩu loại lá tía tô qua Hàn Quốc, mang lại lợi nhuận cao.
Giá USD tự do sụt giảm /// Ngọc Thạch >

Giá USD tự do suy giảm

USD tự do ngày 17.10 tiếp tục giảm giá, trái chiều với giá USD trong ngân hàng thương mại.