Cầu Thủ Thiêm 2 tái khởi động sau 8 tháng 'treo cẩu' giữa sông

14/06/2021 16:21 GMT+7

Cầu Thủ Thiêm 2 đang tăng tốc thi công về đích sau thời gian dài "treo cẩu" giữa lòng sông.

Thông tin từ Công ty CP đầu tư địa ốc Đại Quang Minh (chủ đầu tư) cho biết dự án cầu Thủ Thiêm 2 đã tiếp tục thi công vào ngày 11.5. Trong tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp tại TP.HCM, các đơn vị thi công vừa phải đảm bảo chống dịch hiệu quả trên công trường, vừa đảm bảo tiến độ dự án.
Hiện nay, các hoạt động trên công trường đảm bảo tuân thủ theo Chỉ thị 15 của Chính phủ cũng như các thông báo của UBND TP về công tác phòng chống Covid-19 như: Kiểm soát nhân sự ra vào công trường, hạn chế tối đa các nhân sự không thật sự cần thiết, tổ chức trao đổi công việc online, các công nhân ngoài công tác bảo hộ đều được trang bị khẩu trang, bố trí dung dịch khử khuẩn tại văn phòng công trường, định kỳ khử khuẩn công trường…
Mặt khác, bố trí tập trung triển khai ưu tiên các công việc theo tiến độ của dự án, các công việc ít quan trọng hơn sẽ sắp xếp bố trí linh động tùy theo tình hình thực tại công trường và phân bổ ra các vị trí để đảm bảo giãn cách. Thời điểm hiện tại, công trường đã huy động khoảng hơn 20 kỹ sư và 120 công nhân để triển khai thi công các hạng mục cầu chính, cầu dẫn và đường dẫn quận 1.
Cầu Thủ Thiêm 2 đã hoàn thành hơn 70% khối lượng, dự kiến sẽ hoàn thành hợp long cầu chính vào tháng 9 tới và hoàn thành dự án vào quý 2/2022.
Dự án cầu Thủ Thiêm 2 (bắc qua sông Sài Gòn nối Q.1 và Q.2) là một trong những công trình giao thông trọng điểm và là điểm nhấn kiến trúc khu trung tâm của TP.HCM. Theo kế hoạch, dự án sẽ hoàn thành, đưa vào sử dụng trước ngày 30.4.2020. Thế nhưng, sau hơn 5 năm kể từ ngày động thổ, công trình cầu Thủ Thiêm 2 vẫn giậm chân tại chỗ và “đứng hình” giữa dòng sông khi đã hoàn thành tới 70% khối lượng thi công.
Do vướng mặt bằng phía Q.1, nhịp cuối cùng của cầu Thủ Thiêm 2 không thể thi công nối từ Q.1 sang Q.2. Đồng thời, dự án còn gặp khó khăn trong xác nhận khối lượng và giá trị thực hiện để thanh toán cho chủ đầu tư.
Đầu tháng 4, Công ty CP đầu tư địa ốc Đại Quang Minh đã gửi văn bản tới UBND TP “kêu cứu” vì lo sợ dự án đã “trùm mền” quá lâu, nguy cơ xuống cấp nghiêm trọng. Ngay sau đó, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hòa Bình đã chủ trì buổi họp giữa Sở GTVT, UBND quận 1 và chủ đầu tư… để tháo gỡ khó khăn, tiếp tục thi công hoàn thành cầu Thủ Thiêm 2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.