CB: Trên hành trình đổi mới

0
Tròn một năm thương hiệu CB - Ngân hàng Xây Dựng chính thức ra mắt trên thị trường.
Đối diện với những khó khăn từ “ngân hàng 0 đồng” và tận dụng những điều kiện thuận lợi kể từ khi chuyển đổi mô hình chính thức thuộc sở hữu Nhà nước với sự hỗ trợ toàn diện từ Vietcombank, CB đã có những thành quả bước đầu từ hơn 365 ngày đổi mới.
Trong đó, chiến lược kinh doanh ngân hàng bán lẻ là trọng tâm dẫn dắt mọi hoạt động, hoạt động ngân hàng bán buôn với các mảng nghiệp vụ ủy thác bảo lãnh tín dụng chủ yếu thông qua Vietcombank và xử lý nợ là nhiệm vụ trọng yếu - đó là những nét chính trong định hướng của CB.
Để tạo điều kiện về hành lang pháp lý, trong thời gian qua, CB đã được “mở” đầy đủ phạm vi hoạt động nghiệp vụ với hầu hết tất cả các mảng hoạt động trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng đối với một ngân hàng thương mại như huy động vốn, sử dụng vốn, cấp tín dụng, trung gian tài chính… Cụ thể, tháng 03.2016, CB trở lại cho vay khách hàng cá nhân. Tháng 7.2016, CB được NHNN cấp bổ sung giấy phép hoạt động, cho phép được cấp tín dụng dưới hình thức bảo lãnh ngân hàng. CB cũng tập trung khoanh nợ, xử lý nợ như bán nợ cho VAMC, tích cực thu hồi nợ bằng tiền, hoàn thiện hồ sơ pháp lý khởi kiện các nhóm hồ sơ nợ xấu.
Cùng với hình ảnh thương hiệu mới, năm 2016 đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ của CB đặc biệt về hệ thống sản phẩm dịch vụ. Các sản phẩm cốt lõi dành cho khách hàng cá nhân như cho vay mua ô tô, cho vay mua và sửa chữa nhà, đất ưu đãi lãi suất từ 6,5%/năm. Các sản phẩm tiền gửi phong phú với các chương trình khuyến mại hướng đến khách hàng.
Ngày 05.3.2015, Ngân hàng Xây Dựng chính thức chuyển đổi mô hình thuộc sở hữu Nhà nước với sự hỗ trợ toàn diện từ Vietcombank.
Ngày 07.8.2015, Ngân hàng Xây Dựng công bố tên thương hiệu mới CB (viết tắt từ tên gọi ngân hàng tiếng Anh là Construction Bank).
Kết quả hoạt động kinh doanh riêng mảng ngân hàng bán lẻ tính đến thời điểm 30.6 được ghi nhận có số dư huy động vốn đạt 29.552 tỉ đồng với doanh số huy động vốn tăng ròng trong 6 tháng đạt 2.497 tỉ đồng. Đồng thời, những điểm hoạt động CB Hà Nội, CB Sài Gòn, CB Vũng Tàu... phát huy thế mạnh của các địa bàn trọng điểm với doanh số từ vay và gửi khách hàng cá nhân tăng trưởng ngoạn mục.
Bên cạnh đó, công tác quy hoạch mạng lưới được rà soát, cải thiện. Trong 06 tháng đầu năm 2016, CB đã hoàn thành việc nâng cấp 06 quỹ tiết kiệm đạt chuẩn chuyển đổi thành phòng giao dịch, đồng thời thực hiện khai trương di dời 04 điểm hoạt động. Với lộ trình từng bước nâng cấp, đổi mới hình ảnh, những điểm hoạt động đầu tiên tại CB đã được khai trương di dời địa điểm khang trang, quy mô hơn cùng trang bị nhận diện thương hiệu đồng bộ bao gồm các khu vực tư vấn, trải nghiệm, tự phục vụ và đổi mới giao dịch với trải nghiệm giao dịch bằng vân tay. Theo kế hoạch phát triển mở rộng mạng lưới CB tại Thủ đô Hà Nội và các khu vực trọng điểm kinh tế miền Bắc, CB sẽ quy hoạch lại mạng lưới tại địa bàn quan trọng này với 5 điểm hoạt động sẽ được đổi mới từ nay đến cuối năm 2016.
Đổi mới toàn diện hoạt động hướng đến khách hàng, nhân dịp 1 năm ra mắt thương hiệu, CB khuyến mại lớn với chương trình “Vui hè thả ga - Lướt Vespa về nhà” tổng giá trị quà tặng và giải thưởng gần 3 tỉ đồng. Tất cả khách hàng khi tham gia các sản phẩm tiền vay, tiền gửi tại CB từ 100 triệu đồng trở lên sẽ nhận ngay quà tặng, ưu đãi cho vay khách hàng cá nhân với lãi suất thấp nhất chỉ từ 6,5%, gửi tiền có cơ hội sở hữu các giải thưởng giá trị như xe máy Vespa Super 3V ie 2015, chuyến du lịch Hong Kong cho 02 người, điện thoại Iphone 6s Plus, Ipad mini cùng nhiều thẻ ATM CB trị giá 5 triệu đồng…
Vạn sự khởi đầu nan, với CB - Một năm thương hiệu - 365 ngày đổi mới là khởi nguồn quan trọng trên hành trình phía trước còn nhiều thử thách nhưng “chưa bao giờ muộn để bắt đầu…” đó là khẳng định của ông Đàm Minh Đức, Tổng giám đốc CB.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm