Chiếc đồng hồ Rolex đắt nhất thế giới giá 17,8 triệu USD

27/10/2017 18:37 GMT+7

Đây là con số rất lớn dành cho một chiếc đồng hồ, ngay cả khi nó mang hiệu Rolex.

Theo CNN, một người mua vừa đồng ý trả 17,8 triệu USD cho chiếc đồng hồ Rolex Daytona từng thuộc về diễn viên Paul Newman trong buổi đấu giá diễn ra hôm 26.10 tại nhà đấu giá Phillips ở New York (Mỹ). Mức giá trên giúp chiếc Rolex Daytona này trở thành chiếc đồng hồ đeo tay đắt nhất thế giới từng được đem ra đấu giá.
Ban đầu, diễn viên Newman được vợ ông là bà Joanne Woodward tặng chiếc đồng hồ khi quay bộ phim Winning vào cuối thập niên 1960. Chiếc đồng hồ khiến người hâm mộ của Newman “phát sốt”.
Hãng Phillips cho hay: “Nhu cầu tăng vọt với tất cả các mẫu của dòng Rolex Daytona, khiến đây trở thành bộ sưu tập đồng hồ có lẽ là được yêu thích nhất cho đến ngày nay”.
Năm nay, James Cox, người từng là bạn trai của con gái ông Newman, đem chiếc đồng hồ “Paul Newman” nguyên bản năm 1968 ra đấu giá. Ông Cox cho biết nam diễn viên tặng ông chiếc đồng hồ vào năm 1984. Nhà đấu giá Phillips từ chối tiết lộ người mua, chỉ cho biết họ đặt mua qua điện thoại. 17,8 triệu USD là số tiền bao gồm lệ phí đấu giá.
Nhà đấu giá mô tả chiếc đồng hồ Rolex của ông Newman, phụ kiện được ông đeo mỗi ngày từ năm 1969 đến năm 1984, là “chiếc đồng hồ đeo tay mang tính biểu tượng nhất thế kỷ 20 của nhà sưu tập”.
Chiếc đồng hồ này vượt qua kỷ lục đấu giá đồng hồ đeo tay trước đó là 11 triệu USD, vốn thuộc về chiếc Patek Philippe bằng thép không gỉ. Trước ngày 26.10, chiếc Rolex đắt nhất được đấu giá là chiếc từng thuộc về vua Bảo Đại, vốn được bán với giá 5 triệu USD cũng tại nhà đấu giá Phillips hồi tháng 5.
Dù vậy, chiếc Rolex của diễn viên Newman không phải là chiếc đồng hồ đắt nhất mọi thời đại. Chiếc đồng hồ bỏ túi do Patek Philippe sản xuất năm 1933 cho sếp ngân hàng nổi tiếng Henry Graves từng được bán với giá 24,4 triệu USD tại nhà đấu giá Sotheby’s.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.