Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư dự án hàng không Tre Việt

Chí Hiếu
Chí Hiếu
10/07/2018 17:44 GMT+7

Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa thay mặt Thủ tướng ký quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư dự án vận tải hàng không Tre Việt tại Cảng hàng không Phù Cát (Bình Định).

Theo đó, dự án có tổng mức đầu tư 700 tỉ đồng này sẽ được thực hiện trong khoảng thời gian 2019 - 2023 để nhà đầu tư là Công ty TNHH hàng không Tre Việt đầu tư 10 tàu bay loại A320/A321 để dự án hoạt động trong 50 năm.
Dự án sẽ được thực hiện tại huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định với sân bay căn cứ là Cảng hàng không Phù Cát. Mục tiêu của dự án là đưa Tre Việt trở thành một trong những hãng hàng không hàng đầu của Việt Nam.
Thủ tướng giao Bộ Giao thông Vận tải thẩm định và cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không theo quy định của pháp luật. Uỷ ban nhân dân tỉnh Bình Định chịu trách nhiệm về các thông tin, số liệu tại hồ sơ dự án cũng như các nội dung giải trình, đồng thời kiểm tra, giám sát việc thực hiện dự án.
Trước đó, Tập đoàn FLC cho hay, doanh nghiệp này đã ký kết thỏa thuận mua 24 chiếc máy bay A321NEO với hãng sản xuất máy bay Airbus tại Pháp nhân chuyến thăm của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tới Pháp vào tháng 3.2018.
Cùng với đó, FLC tuyên bố tập đoàn cũng mua 20 máy bay Boeing B787-9 Dreamliner của hãng Boeing (Mỹ) để thành lập đội bay, bên cạnh việc thuê ngoài, chuẩn bị cho kế hoạch cất cánh dự định vào cuối năm 2018. 

Thông tin từ FLC cũng cho hay, Tre Việt (Bamboo Airways) được định vị là hãng hàng không “hybrid”, lai ghép giữa hai loại hình hàng không truyền thống và hàng không giá rẻ, nhằm hướng tới một dịch vụ đáp ứng được nhiều loại nhu cầu khác nhau của mọi phân khúc hành khách. Hãng cũng có kế hoạch mở các đường bay thẳng tới Mỹ và châu Âu trong thời gian sớm nhất. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.