Chủ tịch Uỷ ban chứng khoán khuyên nhà đầu tư tránh bán tháo

Anh Vũ
Anh Vũ
17/03/2020 16:25 GMT+7

Với nền tảng vĩ mô ổn định, sự quyết tâm của Chính phủ, người đứng đầu Uỷ ban chứng khoán tin tưởng chứng khoán sẽ sớm hồi phục và khuyên nhà đầu tư bình tĩnh, không nên hoảng loạn.

Trao đổi với báo chí ngày 17.3, Chủ tịch Uỷ ban Chứng khoán Trần Văn Dũng cho biết, cơ quan này đang đề xuất lên Bộ Tài chính ban hành thông tư tháo gỡ khó khăn cho thị trường chứng khoán, trong bối cảnh dịch Covid-19 đang gây thiệt hại nặng cho nền kinh tế.
“Bộ Tài chính đã đồng ý về mặt chủ trương việc sẽ giảm giá một số dịch vụ chứng khoán theo đề xuất của Uỷ ban. Trước mắt sẽ giảm 4 loại giá dịch vụ trên thị trường chứng khoán phái sinh về mức hợp lý. Các loại giá dịch vụ khác trên thị trường, chúng tôi sẽ tiếp tục xem xét và xin ý kiến Bộ Tài chính chỉ đạo thực hiện khi cần thiết, nhằm hỗ trợ kịp thời nhất cho nhà đầu tư và thị trường”, ông Dũng thông tin.

Chủ tịch Uỷ ban Chứng khoán khuyên nhà đầu tư nên bình tĩnh, tránh sợ hãi

Ảnh SSC

Theo ông Dũng, Việt Nam có nền tảng vĩ mô tốt, có lợi thế trong các hiệp định thương mại tự do cũng như xu thế dịch chuyển dòng vốn đầu tư toàn cầu. Chính phủ luôn tạo mọi điều kiện cho phát triển kinh tế, thu hút vốn đầu tư nước ngoài... Vì vậy, Việt Nam vẫn là điểm sáng khi dịch bệnh sớm muộn cũng sẽ được kiểm soát.
“Trong bối cảnh hiện nay, chúng tôi mong các doanh nghiệp, các tổ chức tài chính trung gian và nhà đầu tư tiếp tục vững tin vào nội lực của nền kinh tế, vào các giải pháp của Chính phủ, cũng như sức bền của thị trường chứng khoán, nhằm góp phần hỗ trợ thị trường lấy lại đà tăng trưởng, đặc biệt là tránh những phiên bán tháo không cần thiết”, ông Dũng khuyến cáo.
Trong phiên giao dịch ngày 17.3, chỉ số Vn-Index có một phiên thoát hiểm khá ngoạn mục. Mở cửa buổi sáng, chỉ số giảm gần 3% xuống sát dưới mốc 720 điểm, sau khi DJ30 của Mỹ lao dốc, giảm hơn 10%. Đóng cửa giao dịch, Vn-Index dù không lấy được sắc xanh, song cũng tạo được một cây nến rút chân khá dài, giảm nhẹ 0,28% tại 745,78 điểm. Khối lượng giao dịch tăng khá với khoảng 4.378 tỉ đồng. Khối ngoại phiên này tiếp tục bán ròng mạnh với khoảng hơn 500 tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.