Chưa cấp giấy phép nhập khẩu vàng nguyên liệu cho doanh nghiệp

11/09/2013 03:10 GMT+7

Ngày 10.9, ông Nguyễn Hoàng Minh - Phó giám đốc Ngân hàng Nhà nước VN (NHNN) chi nhánh TP.HCM cho biết: Thông tin được một tờ báo đăng tải rằng 2 doanh nghiệp là Công ty CP vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) và Công ty vàng bạc đá quý Ngân hàng Nông nghiệp (VJC) vừa được NHNN cấp phép nhập khẩu vàng nguyên liệu sản xuất nữ trang, mỹ nghệ là không chính xác.

Tới thời điểm này, NHNN chi nhánh TP.HCM chưa cấp phép cho doanh nghiệp nào nhập khẩu vàng nguyên liệu. NHNN trung ương có chủ trương cho phép việc nhập khẩu vàng nguyên liệu để sản xuất vàng nữ trang, mỹ nghệ và giao cho NHNN chi nhánh các tỉnh, thành phố cấp phép cho doanh nghiệp.

Hiện các NHNN chi nhánh đang chờ NHNN trung ương ban hành hướng dẫn quy trình giám sát việc nhập khẩu, sử dụng vàng nguyên liệu sản xuất nữ trang. Dự kiến trong vài ngày tới sẽ có hướng dẫn, sau đó NHNN chi nhánh sẽ tiến hành cấp phép cho doanh nghiệp nhập khẩu vàng nguyên liệu. Hai công ty PNJ và VJC hiện đã hoàn tất thủ tục hồ sơ xin nhập khẩu vàng nguyên liệu để sản xuất, còn Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC thì đang làm thủ tục.

Thanh Xuân

>> Ngân hàng Nhà nước VN: Nhập khẩu vàng tiêu tốn ít ngoại tệ dự trữ
>> Nhiều doanh nghiệp được cấp quota nhập khẩu vàng
>> Giảm thuế nhập khẩu vàng xuống 0%
>> Cho nhập khẩu vàng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.