Cổ phiếu Quốc Cường Gia Lai lao dốc sau khi bị nhắc nhở toàn thị trường

Mai Phương
Mai Phương
28/12/2018 15:16 GMT+7

Công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai (QCG) bị nhắc nhở trên toàn thị trường do vi phạm quy định công bố thông tin.

Theo Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM, công ty QCG đã chậm báo cáo và công bố thông tin đối với các giao dịch có liên quan, giao dịch góp vốn, thoái vốn tại các công ty con và công ty liên kết. Việc công bố thông tin chậm và thiếu sót gây ảnh hưởng đến tính công khai, minh bạch trên thị trường chứng khoán và quyền lợi của nhà đầu tư. Do đó Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM nghiêm khắc nhắc nhở trên toàn thị trường đối với cổ phiếu QCG và đề nghị công ty thực hiện đúng nghĩa vụ của tổ chức niêm yết.
Trước đó, phía Quốc Cường Gia Lai đã có văn bản gửi Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM về thiếu sót trong việc không công bố thông tin các giao dịch góp, thoái vốn diễn ra từ năm 2013-2017. Công ty cho biết, do liên tục có sự thay đổi nhân sự thư ký quản trị doanh nghiệp nên quá trình cập nhật các quy định quản trị còn hạn chế, hiểu chưa đúng về nội dung và thời hạn công bố thông tin. Phía công ty cũng thừa nhận đã thiếu sót khi không công bố thông tin kịp thời mà chỉ ghi nhận kết quả các giao dịch tại báo cáo tài chính được công bố thông tin theo quy định khi hoàn tất. Trong khoảng thời gian từ ngày 24.1.2013 - 26.8.2017, Quốc Cường Gia Lai có 14 giao dịch chuyển nhượng và nhận chuyển nhượng với tổng giá trị các giao dịch trên 3.200 tỉ đồng.
Mới đây, QCG cũng công bố thông tin bị xử phạt và truy thu do vi phạm về thuế với tổng số tiền hơn 4,17 tỉ đồng trong thời kỳ thanh tra thuế từ 2011 - 2015. Lý do chậm công bố thông tin này được giải thích là do sơ suất giữa bộ phận kế toán và công bố thông tin nên bỏ sót không công bố thông tin theo đúng quy định.
Lô đất 32 ha có liên quan đến công ty Tân Thuận đã được QCG trả lại Sơn Sơn
Những thông tin liên quan đến các giao dịch trên hay lùm xùm vụ liên quan đất công tại TP.HCM đã đẩy cổ phiếu QCG giảm điểm mạnh. Trong tuần giao dịch cuối cùng của năm nay, QCG có hai phiên giảm sàn liên tục. Chốt phiên cuối cùng hôm nay 28.12, QCG đóng cửa ở giá 4.600 đồng/cổ phiếu, mất đi 70% so với một năm trước và đây cũng là vùng giá thấp nhất trong một năm giao dịch trở lại đây.
Tính trong 9 tháng đầu năm, doanh thu thuần QCG chỉ còn 519,11 tỉ đồng, giảm 24% và lợi nhuận sau thuế đạt 44,4 tỉ đồng. giảm 90% so với cùng kỳ năm trước. Như vậy, doanh nghiệp mới chỉ thực hiện 29% doanh thu và 18% chỉ tiêu lợi nhuận theo kế hoạch năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.