Công bố 7 hành vi vi phạm của Con Cưng

01/08/2018 11:27 GMT+7

Phó cục trưởng Cục Quản lý thị trường (Bộ Công thương) Nguyễn Trọng Tín khẳng định Công ty cổ phần Con Cưng có 7 hành vi vi phạm và kết luận ban đầu là có sai phạm.

Tại cuộc họp báo chuyên đề chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả do Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia tổ chức ngày 31.7, Phó cục trưởng Cục Quản lý thị trường Nguyễn Trọng Tín công bố loạt hành vi vi phạm của chuỗi siêu thị mẹ và bé Con Cưng.
[VIDEO] Con Cưng sai phạm ra sao mà phải rút tuyên bố “thưởng 1 tỉ đồng”?
Cụ thể, Công ty cổ phần Con Cưng có 7 hành vi vi phạm bị phát hiện, bao gồm: Kinh doanh hàng hóa nhập khẩu tại thời điểm kiểm tra không có hóa đơn chứng từ; Kinh doanh hàng hóa ghi nhãn trong nước Made in Vietnam nhưng không được thể hiện bằng ngôn ngữ tiếng Việt mà bằng tiếng nước ngoài, ký tự Latin; Có giấy nhãn mác đè nhãn mác khác, nhập nhèm truy xuất nguồn gốc hàng hóa; Bán các loại sữa quảng cáo là sử dụng công nghệ Đức nhưng không phải công nghệ Đức; Bán và lưu hành mỹ phẩm có dấu hiệu trái phép; Kinh doanh hàng hóa mang nhãn không đủ quy định bắt buộc.
Đại diện Cục Quản lý thị trường khẳng định với 7 hành vi sai phạm trên, đã đủ điều kiện để Con Cưng bị xử lý. Cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, mở rộng kiểm tra triệt để các cửa hàng của chuỗi Con Cưng tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước để xác định mức độ xử lý.
Trước đó, trong cuộc trả lời báo chí ngày 30.7, Chủ tịch HĐQT Con Cưng, ông Nguyễn Quốc Minh vẫn khẳng định chuỗi siêu thị này luôn cam kết luôn giữ vững nguyên tắc mua bán sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ, hóa đơn rõ ràng, những vi phạm nhãn mác bị phát hiện chỉ là do lỗi kỹ thuật. Phía công ty còn tuyên bố trao thưởng 1 tỉ đồng cho người đầu tiên phát hiện sản phẩm không chính hãng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.