Cục Thuế TP.HCM sẽ kiểm tra thuế bán hàng trên Facebook

21/02/2017 15:50 GMT+7

Ngày 21.2, bà Lê Thị Thu Hương, Phó cục trưởng Cục Thuế TP.HCM cho biết cơ quan thuế sẽ thực hiện kiểm tra một số cá nhân bán hàng trên Facebook trong thời gian tới.

Theo bà Lê Thị Thu Hương, nhiều cá nhân bán hàng trên Facebook nhưng để thu được thuế, cơ quan thuế cần theo dõi và có phương án thực hiện.
Mua bán hàng trên Facebook thường không có hóa đơn đính kèm, hình thức thanh toán mua hàng hóa có thể chuyển khoản qua tài khoản ngân hàng nhưng cũng có thể bằng tiền mặt trực tiếp… Việc nắm được doanh thu và tính thuế đối với những cá nhân mua bán hàng trên Facebook không hề đơn giản.
Trong một cuộc họp gần đây giữa các cơ quan ban ngành tại TP.HCM, Sở Công thương TP.HCM thông tin hoạt động thương mại điện tử trên địa bàn phát triển rất mạnh. Khoảng 80.000 website hoạt động thương mại điện tử và một nửa trong số này khá ổn định nhưng lĩnh vực thu thuế còn kém, đặc biệt là việc bán hàng qua Facebook. Do đó đơn vị này kiến nghị UBND TP.HCM phối hợp với Facebook để có thể triển khai việc thu thuế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.