Đã thu hồi 169 sản phẩm pate Minh Chay

08/09/2020 08:18 GMT+7

Ngày 7.9, Sở NN-PTNT TP.Hà Nội đã có báo cáo nhanh về kết quả truy xuất nguồn gốc, thu hồi và xử lý thực phẩm không đảm bảo an toàn thực phẩm của Công ty TNHH hai thành viên Lối sống mới.

Sở NN-PTNT TP.Hà Nội cho biết theo thông tin doanh nghiệp cung cấp, từ ngày 1.7 - 28.8 đã có 21.540 sản phẩm được bán ra thị trường. Cụ thể, trên cả nước đã có 11.771 khách hàng cá nhân mua sản phẩm của công ty, trong đó có 6.393 khách hàng mua sản phẩm pate Minh Chay. Còn tại Hà Nội đã có 2.072 khách hàng mua các sản phẩm của công ty, trong đó 1.053 khách hàng mua sản phẩm pate Minh Chay.

WHO sẽ cấp thuốc giải độc cho bệnh nhân ăn pate Minh Chay mức độ nặng

Cho đến nay, Công ty TNHH hai thành viên Lối sống mới đã gọi điện, nhắn tin, cảnh báo tới hầu hết các khách hàng, nhưng vẫn còn khoảng 514 khách hàng liên hệ 3 lần vẫn chưa được. Doanh nghiệp này đã chuyển danh sách tới các cơ quan chức năng của Hà Nội và các tỉnh, TP nhờ hỗ trợ liên hệ và cảnh báo.
Tại Hà Nội, công ty trực tiếp thu hồi sản phẩm tại số 30 Mã Mây, P.Hàng Buồm, Q.Hoàn Kiếm. Đến ngày 5.9, doanh nghiệp này đã thu hồi được 141 sản phẩm từ các khách hàng chủ yếu tại Hà Nội, bao gồm 35 sản phẩm pate Minh Chay và 106 sản phẩm khác. Sở NN-PTNT TP.Hà Nội đã tiến hành bàn giao 35 sản phẩm pate Minh Chay cho Phòng Cảnh sát kinh tế Công an TP.Hà Nội để phục vụ điều tra. Đặc biệt, theo Sở NN-PTNT TP.Hà Nội, hầu hết khách hàng đã sử dụng hết hoặc bỏ đi sau khi biết thông tin cảnh báo nên công tác thu hồi sản phẩm của doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn.
Theo Sở NN-PTNT TP.Hà Nội, đến ngày 5.9 đã có 8 tỉnh, gồm: Bắc Giang, Gia Lai, Hưng Yên, Ninh Bình, Thanh Hóa, Vĩnh Phúc, Tuyên Quang và Bình Thuận thu hồi được 28 sản phẩm bao gồm 24 sản phẩm pate Minh Chay và 4 sản phẩm khác. Các khách hàng có mua sản phẩm của Công ty TNHH hai thành viên Lối sống mới trên địa bàn 8 tỉnh trên hầu hết đã sử dụng hết sản phẩm hoặc vứt bỏ khi biết thông tin cảnh báo về độc tố Clostridium Botulinum.

Người ngộ độc pate Minh Chay vẫn bị liệt, phải thở máy lâu dài

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.