Dân lại vây dự án liên quan Vũ 'nhôm' vì chậm tiến độ

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
03/06/2020 07:37 GMT+7

Sáng 2.6, hàng trăm người dân bao vây văn phòng dự án The Sunrise Bay (đường Nguyễn Tất Thành, Q.Hải Châu, TP. Đà Nẵng ) vì chủ đầu tư chậm tiến độ hợp đồng.

Năm 2016, người dân đặt cọc mua hơn 1.000 căn nhà, biệt thự liền kề xây sẵn với giá từ 4 tỉ đồng/sản phẩm. Trong cơn sốt bất động sản TP.Đà Nẵng năm 2017, rất nhiều người sang nhượng hợp đồng đặt cọc này, thu chênh lệch nhiều tỉ đồng. Cuối năm 2017, dự án bị Thanh tra Chính phủ thanh tra toàn diện, nên đình chỉ thi công đến nay, hiện đã trễ tiến độ kéo dài.
The Sunrise Bay (quy mô 180 ha) cùng với khu đô thị mới quốc tế Đa Phước (29 ha) là dự án lấn vịnh Đà Nẵng có hình dáng “vầng trăng khuyết”. Cả hai dự án đều liên quan đến Phan Văn Anh Vũ (còn gọi Vũ “nhôm”), bị xác định là có sai phạm trong quá trình giao nhận đất từ TP.Đà Nẵng.
Trả lời người dân bao vây dự án sáng 2.6, đại diện Công ty TNHH The Sunrise Bay cho biết không chỉ người dân mà chủ đầu tư cũng rất mong muốn tái khởi động dự án, nhưng hiện vẫn phải chờ Thanh tra Chính phủ kết luận và chủ đầu tư cũng không rõ chờ đến bao giờ.
Đối với khu đô thị mới quốc tế Đa Phước, hiện có khoảng 200 hộ dân vào sinh sống. Tại phiên tòa phúc thẩm xét xử Vũ “nhôm” và một số quan chức Đà Nẵng tại Hà Nội vừa qua, HĐXX đã tuyên giao UBND TP.Đà Nẵng thu hồi dự án khu đô thị mới quốc tế Đa Phước. Thông tin này cũng khiến cư dân đang ở tại dự án hoang mang.
Chiều 2.6, trả lời PV Thanh Niên, ông Võ Ngọc Châu, Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV phát triển nhà Đa Phước, cho biết trước phán quyết thu hồi khu 29 ha của tòa phúc thẩm, công ty cũng đang chờ UBND TP.Đà Nẵng có ý kiến và triển khai, nên hiện chưa thể trả lời cho cư dân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.