Đang khiếu nại, doanh nghiệp vẫn bị truy thu thuế

15/03/2017 07:11 GMT+7

Nhiều doanh nghiệp cho biết gặp khó khăn với thủ tục quyết toán thuế, thắc mắc vì sao đang khiếu nại mà vẫn bị phong tỏa tài khoản, hay bức xúc vì thời gian quy định tiền phạt chậm nộp thuế không rõ ràng.

Tại cuộc đối thoại với chính quyền TP.HCM về các thủ tục và chính sách thuế vào ngày 14.3, nhiều doanh nghiệp (DN) cho biết gặp khó khăn với thủ tục quyết toán thuế, thắc mắc vì sao đang khiếu nại mà vẫn bị phong tỏa tài khoản, hay bức xúc vì thời gian quy định tiền phạt chậm nộp thuế không rõ ràng.
Cục Thuế TP.HCM đã giải đáp 66 câu hỏi gửi trước của 21 DN và nhiều câu hỏi trực tiếp tại buổi gặp. Ông Nguyễn Nam Bình, Cục phó Cục Thuế TP.HCM, giải thích về nguyên tắc, trong khi thực hiện khiếu nại, nếu có các quyết định của cơ quan thuế, thì DN vẫn phải thực hiện các quyết định này. Nếu không thực hiện, ngoài việc nộp thuế truy thu, DN còn phải nộp tiền phạt và tiền chậm nộp.
Ngoài ra, đại diện cơ quan thuế cho biết trường hợp công ty mua hàng hóa để tặng thưởng cho nhân viên vào dịp tất niên thông qua chương trình bốc thăm trúng thưởng thì khi xuất hàng phải lập hóa đơn, tính kê khai nộp thuế GTGT như bán hàng hóa cho khách hàng, nhưng không tính vào doanh thu tính thuế thu nhập DN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.