Danh họa Van Gogh vào lâu đài trang sức

24/06/2018 08:00 GMT+7

“Theo chân” các danh họa nổi tiếng của thế giới, thiên tài Van Gogh đã bước vào lâu đài nơi mà hãng trang sức Áo FREYWILLE ưu ái tôn vinh họ bằng những bộ sưu tập có một không hai vừa dành cho các tín đồ thời trang vừa thỏa mãn những kẻ mê hội họa.

FREYWILLE vừa hé lộ một vài mẫu thiết kế trong các bộ sưu tập (BST) trang sức mới lấy cảm hứng từ 2 kiệt tác của danh họa người Hà Lan - The Starry Night (Đêm đầy sao)Almond Blossoms (Hoa hạnh nhân). Đó là những chiếc vòng đeo tay to bản, mặt dây chuyền, bông tai và đồng hồ phô bày những lớp men kết hợp vàng 24 Kara tuyệt đẹp như thể được “cắt” ra từ nguyên tác.
Danh họa Van Gogh vào lâu đài trang sức1
Series mới này của FREYWILLE bao gồm 2 BST: “Eternité” gợi nhắc đến Đêm đầy sao trong thời gian danh họa vật lộn với bệnh tật và “L’Amandier” kể lại câu chuyện của Hoa hạnh nhân. The Starry Night ghi lại góc nhìn ban đêm từ cửa sổ phòng bệnh của Van Gogh để từ đó ông vẽ lại bằng trí nhớ, vào ban ngày, với 21 lần khác nhau về thời gian và điều kiện.
“L’Amandier” đi theo 2 phiên bản màu khác nhau: những cánh hoa hồng phấn trên nền màu ngọc lam và hoa trắng trên nền đỏ rực lửa. Từ niềm hứng thú với hoa của Van Gogh, Hoa hạnh nhân là một trong những dấu ấn nổi bật trong một loạt các tác phẩm ông vẽ trong quãng thời gian từ 1888 đến 1890.
Sự góp mặt của Van Gogh trong ngôi nhà chung của FREYWILLE không có gì đáng ngạc nhiên bởi hơn 60 năm qua hãng này đã không mệt mỏi trong việc tạo ra những tiêu chuẩn mới cho ngành thiết kế trang sức cũng như quy trình tráng men. Được đánh giá là giữ vai trò hàng đầu trong lĩnh vực trang sức tráng men, FREYWILLE luôn dồn hết tâm sức để “níu kéo” những kiệt tác hội họa cho thế hệ sau thưởng thức theo cách riêng.
Danh họa Van Gogh vào lâu đài trang sức2
Danh họa Van Gogh vào lâu đài trang sức3
Trước đó, bốn BST lấy cảm hứng từ các tác phẩm đặc trưng của các danh họa đã khiến khách hàng mê mẩn nghe theo lời mách bảo của con tim để được sống lại thời của họ cách nay cả thế kỷ. Đó là Gustav Klimt - họa sĩ theo trường phái tượng trưng (Symbolism) người Áo và là một trong những thành viên xuất chúng nhất của phong trào Ly khai thành Vienne (Wiener Secession). Đó là Alphonse Mucha - họa sĩ, nhà thiết kế và trang trí đồ họa và quảng cáo áp phích của CH Czech nổi tiếng với phong cách Art Nouveau riêng biệt. Đó là Claude Monet vốn được xem là một trong những người khởi xướng trường phái hội họa ấn tượng.
Và một người gần nhất với thời đại hiện nay cũng vinh hạnh trở thành nguồn cảm hứng cho FREYWILLE là Friedensreich Hundertwasser (qua đời năm 2000). Ông là họa sĩ kiêm kiến trúc sư người Áo được biết đến nhiều qua những thiết kế đột phá mang tính cách mạng, nhiều màu sắc.
Danh họa Van Gogh vào lâu đài trang sức4
Danh họa Van Gogh vào lâu đài trang sức5
Theo Friedrich Wille, người nắm chiếc ghế CEO của FREYWILLE từ năm 1983 đến nay, nghệ thuật là phần quý giá trong di sản của công ty này. Nhưng họ không bao giờ bê nguyên xi những tác phẩm ấy để đưa vào thiết kế của mình mà thay vào đó là tạo nên sự hợp nhất giữa cảm hứng nghệ thuật và cái nhìn hiện đại độc đáo. “Chúng tôi muốn những thiết kế của chúng tôi truyền tải được các yếu tố quan trọng tạo nên tác phẩm hội họa và mang lại cho chúng một sức sống mới”, ông Wille cho biết.
Và hành trình nối liền quá khứ với hiện tại ở FREYWILLE cũng cực kỳ gian nan, kéo dài khoảng 2 - 3 năm kể từ khi xuất hiện ý tưởng đến khi cho ra mắt thành phẩm. Một mẫu trang sức tráng men phải trải qua ít nhất từ 80 đến 100 công đoạn và mất đến 5 ngày mới thành hình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.