Điện mặt trời áp mái phải 'tự chịu rủi ro' chính sách

09/01/2020 06:33 GMT+7

Bộ Công thương vừa có Văn bản 89 gửi Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN) về việc thực hiện các thỏa thuận với điện mặt trời.

Theo đó, Bộ thống nhất với kiến nghị của EVN tiếp tục nhận và giải quyết các yêu cầu bán điện từ các dự án điện mặt trời áp mái, tuy nhiên lưu ý, dự thảo quyết định cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam có giá bán điện của các hệ thống điện mặt trời áp mái là 1.916 đồng/kWh đến nay chưa được cấp có thẩm quyền phê duyệt.
Trong văn bản gửi các tổng công ty điện lực để thực hiện các thỏa thuận điện mặt trời áp mái ngày 7.1, EVN lưu ý các đơn vị thông báo rõ với các nhà đầu tư khi thực hiện đầu tư phải “tự chịu rủi ro” về sự thay đổi (nếu có) so với đề xuất điện mặt trời trên mái nhà có trong dự thảo của Bộ Công thương.
Trước đó, ngày 25.12.2019, EVN đã có văn bản gửi Bộ Công thương kiến nghị cho phép EVN chỉ đạo các tổng công ty điện lực tiếp tục nhận và giải quyết các yêu cầu bán điện từ các dự án điện mặt trời áp mái, thực hiện xác nhận chỉ số công tơ và sản lượng điện giao nhận nhưng chưa thực hiện việc thanh toán tiền điện cho đến khi các cơ quan có thẩm quyền có hướng dẫn chính thức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.