Doanh nghiệp phát triển bền vững: mang lợi ích thiết thực đến cộng đồng

0
HEINEKEN Việt Nam tiếp tục truyền cảm hứng cho cộng đồng doanh nghiệp phát triển bền vững, nâng cao năng lực cạnh tranh qua chiến dịch “#ChọnSốngXanh”.
HEINEKEN Việt Nam cùng bắt tay các vị khách quý để ‘Chọn sống xanh’ HEINEKEN Việt Nam cùng bắt tay các vị khách quý để ‘Chọn sống xanh’
HEINEKEN Việt Nam cùng bắt tay các vị khách quý để ‘Chọn sống xanh’
Một tương lai bền vững cho cả thế giới luôn đòi hỏi sự chung tay của cộng đồng, của mỗi gia đình, mỗi quốc gia. Sự phát triển bền vững (PTBV) đã trở thành tiêu chí hàng đầu, trọng tâm và sự lựa chọn của các chính phủ, các tổ chức, hiệp hội và doanh nghiệp. Trong suốt hành trình 27 năm tại Việt Nam, HEINEKEN Việt Nam đã chọn PTBV là kim chỉ nam với mục tiêu vì một Việt Nam tốt đẹp hơn.
Đề cao PTBV: HEINEKEN Việt Nam mang lợi ích thiết thực đến cộng đồng
Ông Leo Evers, Tổng Giám đốc điều hành HEINEKEN Việt Nam giới thiệu Báo cáo PTBV 2017
Ông Leo Evers, Tổng Giám đốc điều hành HEINEKEN Việt Nam giới thiệu Báo cáo PTBV 2017
Đây là năm thứ 4 liên tiếp, Công ty TNHH Nhà máy bia HEINEKEN Việt Nam giới thiệu Báo cáo PTBV với những thành tựu ấn tượng. Ông Leo Evers, Tổng giám đốc điều hành công ty chia sẻ: “Cuộc sống luôn có nhiều lựa chọn, giúp định hình nên tính cách, đặc trưng của mỗi cá nhân và tổ chức. Chúng tôi chọn PTBV, chọn sống xanh thông qua cam kết quan tâm đến con người, gìn giữ hành tinh, hướng đến sự thịnh vượng chung vì một Việt Nam tốt đẹp hơn”.
Đây là chiến lược mà HEINEKEN toàn cầu và HEINEKEN Việt Nam đã hoạch định rõ ràng với các chỉ tiêu cụ thể, hỗ trợ các mục tiêu PTBV của Liên Hiệp Quốc. Với kết quả đạt được, HEINEKEN Việt Nam một lần nữa tái khẳng định vị thế dẫn đầu trong chiến dịch TBV.
Công ty đã đóng góp vào việc hiện thực hóa 8/17 mục tiêu toàn cầu với các chỉ số như: 18,9 tỉ đồng để phát triển con người, bao gồm đào tạo nhân viên về sức khỏe và an toàn đường bộ, 16 tỉ đồng cho các chiến dịch tuyên truyền Uống có trách nhiệm, tiếp cận 10 triệu người tiêu dùng, cung cấp 130.000 phiếu đi taxi miễn phí để người tiêu dùng về nhà an toàn sau khi thưởng thức các thức uống có cồn.
Không dừng lại ở đó, việc nâng cao giá trị con người còn được thể hiện qua các chương trình hỗ trợ cộng đồng như 2.000 giờ tình nguyện của nhân viên hay 7,8 tỉ đồng đã được đầu tư vào những chương trình hỗ trợ cộng đồng địa phương trong năm 2017.
Chọn sống xanh: Gìn giữ hành tinh vì sự thịnh vượng chung của Việt Nam
Người chơi kính thực tế ảo trải nghiệm môi trường trong sạch, chất lượng cuộc sống tốt khi cùng chọn sống xanh.
Người chơi kính thực tế ảo trải nghiệm môi trường trong sạch, chất lượng cuộc sống tốt khi cùng chọn sống xanh
Người chơi kính thực tế ảo trải nghiệm môi trường ô nhiễm, chất lượng cuộc sống kém, tồi tàn
Người chơi kính thực tế ảo trải nghiệm môi trường ô nhiễm, chất lượng cuộc sống kém, tồi tàn
Bên cạnh nâng cao giá trị con người, việc chung tay giữ gìn hành tinh và mang đến sự thịnh vượng cho Việt Nam cũng luôn được chú trọng. Công ty tiếp tục đi đầu về áp dụng mô hình nền kinh tế tuần hoàn trong các hoạt động của mình với 4 trong 6 nhà máy của HEINEKEN Việt Nam nấu bia bằng 100% năng lượng tái tạo không thải khí carbon. Việc công ty thu mua khoảng 54.000 tấn vỏ trấu, mùn cưa để tạo nhiệt năng phục vụ sản xuất đã giúp mang lại nguồn thu nhập đáng kể cho nông dân Việt Nam cũng như hỗ trợ phát triển ngành năng lượng sinh khối.
Với mục tiêu gìn giữ hành tinh, năm 2017, công ty không ngừng cải tiến để tái sử dụng và tái chế các phế phẩm để đạt mục tiêu 99,01% không có chất thải cần chôn lấp trong hoạt động sản xuất.
Bằng cách chọn sống xanh, HEINEKEN Việt Nam đóng góp 42,3 nghìn tỉ đồng cho nền kinh tế Việt Nam, tương đương với 0,88% tổng GDP cả nước, hỗ trợ hơn 158.000 việc làm thông qua chuỗi giá trị của mình, đóng góp cho sự thịnh vượng chung của Việt Nam.
Không dừng lại trong phạm vi các nhà máy và chuỗi giá trị của mình, công ty còn lan tỏa văn hóa PTBV ra xã hội thông qua chiến dịch #ChọnSốngXanh nhằm khuyến khích cộng đồng thực hiện hành động “xanh” góp phần xây dựng Việt Nam tốt đẹp hơn.
Ông Nguyễn Quang Vinh, Tổng thư ký VCCI, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội đồng Doanh nghiệp Vì sự PTBV Việt Nam (VBCSD) cho biết: “Khu vực doanh nghiệp có vai trò rất quan trọng trong sự nghiệp PTBV của Việt Nam. Chúng tôi rất hoan nghênh đóng góp của các doanh nghiệp, mà tiêu biểu là HEINEKEN Việt Nam, trong việc tiên phong áp dụng các sáng kiến, mô hình phát triển tiên tiến, bền vững; đồng thời chia sẻ kinh nghiệm, truyền cảm hứng cho cộng đồng doanh nghiệp cùng theo đuổi con đường tăng trưởng xanh. Công ty đã có những đóng góp thiết thực cho việc hiện thực hóa các mục tiêu PTBV của Liên Hiệp Quốc tại Việt Nam, cũng như Chương trình Nghị sự 2030 vì sự PTBV. Họ chính là minh chứng: cam kết PTBV chính là con đường mang lại lợi ích lâu dài cho doanh nghiệp và cộng đồng”.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Thanh tra giao thông dừng xe kiểm tra đối với xe ben /// T.Q.Nam>

Lắp camera xử lý xe quá tải

Bộ GTVT đề nghị các địa phương triển khai lắp đặt camera giám sát tại đầu mối hàng hóa để kiểm soát hiệu quả xe quá tải.